ส่องกล้องละครดัง เรื่องดี-เรื่องเด่น...ปีวัว

ส่องกล้องละครดัง เรื่องดี-เรื่องเด่น...ปีวัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เปิดศักราชใหม่ ต้อนรับปีวัวปีนี้ ไม่พลาดหยิบนำความเคลื่อนไหว ในแวดวงละครบ้านเรา มาฝากกันเหมือนเช่นเคย แบบว่า รู้ก่อน มีสิทธิ์(คุย)ก่อน ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร พระ-นางคู่ไหนเล่นด้วยกัน หรือแนวละครจะโดนใจอย่างไร ติดตามกันเลยดีกว่า

// //

เริ่มตั้งต้นกันที่ฝั่งวิกพระราม 4 ที่เปิดตัวกันด้วยละครเข้มข้นต้อนรับ ปีวัว ตัวจริงอย่าง บริษัทบำบัดแค้น ที่ยกหน้าที่ให้นางเอกเบอร์หนึ่งของช่องอย่าง แอน ทองประสม มาวาดลวดลายสาวจิตไม่ปกติ คู่กับพระเอกเบอร์ใหญ่ของช่องอีกคน อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ใครที่เคยเห็นแต่หน้าหล่อๆ ของ อั้ม เรื่องนี้จะได้เห็นอั้มในภาคเสียโฉม (แต่ก็ยังหล่ออยู่ดี) และร้ายกาจแบบสุดๆ เช่นกัน ... แต่งานนี้ดูแววแล้วต้องบอกว่า ถึงร้ายก็รัก อีกเช่นเคย ... อิอิ

ปีหนูที่ผ่านมาหลายคนได้เสียน้ำตากับละคร สวรรค์เบี่ยง กันมาแล้ว ปีวัวปีนี้ ช่อง 3 ยังเอาใจแฟนๆ ด้วยการให้สองพระ-นางคู่เดิม แอน กับ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธุ์ โคจรมาพบกันอีกครั้งในละครเรื่อง 365 วันแห่งรัก โดยเนื้อหาของเรื่องจะนำเสนอเกี่ยวกับชีวิตคู่ที่ยังต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวเองกัน เพื่อจะให้ชีวิตแต่งงานดำเนินไป ใครที่อยากเห็นความกุ๊กกิ๊ก พ่อแง่แม่งอนของ แอน-เคน แล้วล่ะก็ เรื่องนี้ไม่ควรพลาด

ถือเป็นการกระโดดข้ามค่ายและข้ามช่องเป็นครั้งแรกของหนุ่มฮอตคนหนึ่งของปีเลยทีเดียว สำหรับ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และเป็นการเจอกันครั้งแรกกับนางเอกหน้าหวาน แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กับละครเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง แนวละครดราม่า เข้มข้น ที่คราวนี้ สาวแอฟ คงมากระชากน้ำตาจากแฟนละครกันอีกรอบ ส่วนแฟนคลับบี้รู้แบบนี้พลาดไม่ได้อยู่แล้วหละซี้

ขณะที่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นางเอกดังที่ย้ายฝั่งมาจากวิกหมอชิต ก็จะมาประเดิมละครกับช่อง 3 ในปีวัวถึง 3 เรื่องเช่นกัน และแต่ละเรื่องต้องบอกว่าน่าสนใจใช่เล่น ไม่ว่าจะเป็น ไฟโชนแสง ที่ประกบคู่กับพระเอกเด็กปั้นของช่อง เกรช วรินทร และ ชาย ชาตโยดิม หิรัญยัติฐิติ ในอดีตเรื่องนี้ มาช่า วัฒนพานิช กับ ตั้ว ศรันยู เคยแสดงเอาไว้ได้กระชากอารมณ์อย่างมาก เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงต้องจับตาดูเป็นพิเศษ ว่าไฟโชนแสงยุคนี้จะดีกรีร้อนแรงกว่าเดิมแค่ไหน?

อีกเรื่องที่ยังมีนางเอกเป็น ชมพู่ ที่ต้องนำมาบอกกล่าวคือ กลรักลวงใจ ซึ่งประกบคู่กับ เคน ธีรเดช โดยเรื่องนี้เนื้อหาละครจะเป็นแนวรักกุ๊กกิ๊กสไตล์ยูม่า ที่ร้างลาจากละครไปนาน กลับมาคราวนี้ขึ้นชื่อ ยุวดี ไทยหิรัญ กับนางเอกเบอร์ใหม่ของช่อง พร้อมด้วยพระเอกเบอร์หนึ่งของช่อง ฟอร์มดี ฟอร์มเด่นแบบนี้ ไม่บอกโกรธกันแย่

แม้จะก้าวมาเป็นผู้จัดละครแล้ว แต่ นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ก็ยังไม่ทิ้งลายเรื่องการแสดง ปีนี้จะมีผลงานเรื่อง น้ำผึ้งขม ที่จะได้มาประชันบทบาทที่เชือดเฉือนกับอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ นก จริยา แอนโฟเน่ พร้อมกับมีอีกหนึ่งนางเอกอย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ต้องมาประกบรุ่นพี่ และต้องประชันกันแบบสุดฤทธิ์ ... น่าดูมั้ยล่ะ

อีกหนึ่งเรื่องที่เนื้อหาเชือดเฉือนอารมณ์สุดๆ กับ น้ำตาลไหม้ ของ ทีวีซีน ที่ช่องยังคงให้ความไว้ใจวางใจกับสองพระนางชื่อดัง อั้ม อธิชาติ และ แอฟ ทักษอร ได้มากระชากและสะกดอารมณ์คนดู เนื้อหาเรื่องนี้รันตีว่าเข้มข้น ครบรส บอกแล้วไง รู้ก่อน มีสิทธิ์เลือกดูก่อนก๊าบบบ

ขณะเดียวกันนางเอกมากความสามารถอย่าง เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา ก็จะมาวาดลวดลาย โชว์ความสามารถในละคร รุ้งร้าว ละครแนวชีวิตสะท้อนสังคมเช่นกัน ประกบกับพระเอก อั๋น วิทยา โดยมีอีกหนึ่งรุ่นพี่ฝีมือเยี่ยม นกจริยา ร่วมแจมความสนุกครั้งนี้ด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับโปรแกรมละครที่น่าสนใจของวิกพระรามสี่ ยังมี หยกลายเมฆ ของ บรอดคาทซ์ฯ ที่ได้พระเอก โฬมพัชฎะ โคจรมาเจอกับ เจนี่ เป็นครั้งแรก ฟอร์มละครเรื่องนี้ถือว่าน่าสนใจ เป็นเรื่องราวของครอบครัวจีน การใช้ชีวิต ซึ่งจะยกกองไปถ่ายทำกันที่ประเทศฮ่องกงด้วย

รวมถึงอีกหนึ่งเรื่องคือ ดงผู้ดี ที่มีพระเอกหน้าหล่อใสอย่าง สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ ที่จะมาเป็นป๋าดัน น้องแต้ว นางเอกน้องใหม่ จากที่เคยถูกดันมาแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาเป็น ป๋า บ้าง ดูสิว่า ป๋ารูปหล่อคนนี้จะดันสาวหน้าใสให้แจ้งเกิดใน ดงผู้ดี ได้อย่างไร ?

ตามต่อกันด้วยละครของฝั่ง สนามเป้า ซึ่งก็หนีไม่พ้นค่ายละครดังอย่าง เอ็กแซ็กท์ ที่จะเปิดศักราชปีวัว ด้วยละครดราม่าเข้มข้น อาทิตย์ชิงดวง เป็นการปะทะบทบทบาททางอารมณ์ระหว่างรุ่นใหญ่ นก สินจัย เปล่งพานิช และนางเอกรุ่นกลาง อ้อม พิยดา อัครเศรณี ซึ่งเรื่องนี้จะได้เห็น อ้อม โชว์ความร้ายกาจแบบสุดขั้วเลยเชียว

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจมั่ก...มาก เพราะเป็นการรวมตัวกันของ คน(เป็น)ข่าว ชัดเจน กับละครเรื่อง ชิงชัง ที่มีพระ-นาง 3 คู่ชูชื่น แอน อลิชา ไล่สัตรูไกล, แป้ง อรจิรา แหลมวิไล, พิม พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกรณ์, กัปตัน ภูธเนศ หงส์มานพ, เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ กรูสูต และ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ดูรายชื่อแล้วคงจำกันได้แม่นยำว่าใครเคยคู่ใคร และปัจจุบันใครคู่ใคร มีทั้ง แป้ง-ภูริ, กัปตัน-พิม, แอน-ภูริ โห...มารวมกันแบบนี้ท่าเป็นเมื่อก่อนคงอีนุงตุงนังกันแย่เนอะ ... คิกคิก

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากต้องยอมรับว่าในช่วงปีฉลูที่ผ่านมา หีบหลอนซ่อนวิญญาณ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างเรตติ้งให้แก่ช่องได้เป็นอย่างดี ชนิดที่เกินความคาดหมาย เพราะฉะนั้นการมาครั้งนี้ของละคร โรงแรมผี ที่รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม จึงน่าสนใจอย่างมาก และพูดถึง ชาคริต แล้ว เรื่องของฝีไม้ลายมือไม่เป็นรองใครแน่นอน ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้เล่นซิทคอม เป็นต่อ มานานกว่า 4 ปีรอก ... จริงมะ

ปิดท้ายละครน่าสนใจของช่อง 5 กันด้วย ดอกรักริมทาง ที่งานนี้ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ไม่ลืมที่จะส่งลูกรัก บี้ สุกฤษฎ์ ลงจอเป็นแน่ เพราะกระแสงานเพลงได้รับการตอบรับแบบล้นหลาม คอนเสิร์ต 2 รอบ บัตรขายหมดเกลี้ยง น่าจะการันตีถึงกลุ่มแฟนละครที่เหนียวแน่นเช่นกัน อีกทั้งเรื่องนี้เนื้อหายังเป็นแนวน่ารักๆ คอมเมดี้ ดูสบายๆ ซึ่งน่าจะเข้าทาง บี้ เขาแหละ

มาถึงวิกหมอชิต 7 สี ที่ต้องบอกว่ายากจะคาดเดากับงานละครที่จะออกมาเสียนี่กระไร เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าช่อง 7 มักจะถนัดทำละครแบบออเดอร์จานร้อน จานด่วน ชนิดที่ว่าเปิดเดือนนี้ อีกไม่เท่าไหร่ก็มีคิวออกอากาศแล้ว

แต่สำหรับโปรแกรมละครที่มีโผออกมา และน่าสนใจอย่างมากสำหรับปีวัว คงต้องยกให้กับ เมียหลวง ของ ดาราวิดีโอ เพราะเป็นการกลับมาสู่งานแสดงอีกครั้งของพระเอกที่เพิ่งสละโสดไปอย่าง ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล ที่จะมาเป็นสาีสุดเลิฟของเมียหลวงสุดสวย (ในเรื่อง) อย่าง ป๊อก ปิยธิดา วรมุกสิก และแฟนๆ จะได้เห็นความร้ายความเซ็กซี่ของ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่จะเป็น เมียน้อย รู้แค่ชื่อนักแสดงแบบนี้แล้ว เชื่อขนมกินเลยว่า กระแสละครต้องกระฉูดตั้งแต่ออกอากาศแรกๆ เป็นแน่

ยังมี มือนาง ละครที่โด่งดังตั้งแต่ยังไม่ถ่ายทำด้วยซ้ำ กับเรื่องเปลี่ยนตัวพระเอก กับข่าวที่ว่าไม่พอใจชื่อนางเอกของเรื่อง ขวัญอุษามณี ไวทยานนท์ กระทั่งมาลงตัวที่พระเอกน้องใหม่ เต็งหนึ่ง ส่วนเนื้อหาของเรื่องนั้นเป็นแนวโศกนาฏกรรม เรื่องของพระคุณแม่ ดูแววแล้วว่าสะเทือนอารมณ์กันสุดโต่งแน่

ถูกจับตามองอย่างมากเช่นกันกับเรื่อง แจ๋วใจร้าย เพราะเป็นการเจอกันครั้งแรกของ อั้ม พัชราภา ที่เจอะกับพระเอกสุดเซอร์ เป้ อารักษ์ เรื่องนี้แค่ถ่ายปกหนังสือด้วยกันก็เป็นข่าวกิ๊กกั๊กกัน ทำเอาหวานใจตัวจริงอย่าง ก้อย รัชวิน ต้องตามมาเฝ้าที่กองตามข่าวที่ออกมา ไม่รู้ว่าจะอินกุ๊กกิ๊กในจอมาถึงนอกจอหรือเปล่านาาา

มาถึงอีกหนึ่งเรื่อง เพลิงพระนาง ที่ต้องบอกว่าน่าจับตามองอย่างมาก เพราะเป็นการมาประชันกันของสองนางเอกของช่อง 7 สี นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์ และ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา งานนี้ไม่เพียงแต่เป็นคู่เอกเรื่องการแสดงแล้ว ยังได้จับตาดูความสวยกันอีกด้วย

พลาดไม่ได้ ต้องบอกกล่าวแพลนละครปีหน้าถึงแฟนๆ 7 สี กับละครสุดฮอตของปี 2551 กับ คมแฝก เพราะแว่วว่าปีวัวนี้ จะมีการสร้าง คมแฝก2 มาเอาใจแฟนๆ กันเต็มที่ ซึ่งนักแสดงยังคงเป็นทีมเดิม แต่อาจจะมีเพิ่มเติม เพิ่มอรรถรสก็เป็นได้ ไม่เพียงเท่านั้นอีกหนึ่งเรื่องที่เรตติ้งกระฉูดประจำปีฉลู ธิดาวานร ก็จะถูกนำมาสร้างใหม่ในปีนี้เช่นกัน ว้าว...สองเรื่อง สองรส แสนสนุกแบบนี้ ไม่ควรพลาดเลยใช่มั้ย? ยังไม่โม้ด...ละครปัดฝุ่นอย่าง บ้านทรายทอง ของดาราวิดีโอ ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อย ว่านางเอกจะเป็นใคร

... ทั้งหมดนี้ก็เป็นแพลนละครสำหรับ ปีวัว ปีนี้ โฟกัสกันก่อนล่วงหน้าแบบนี้ เลือกชมกันตามสะดวกนะจ๊ะ แต่ที่แน่ๆ ปีใหม่ปีนี้ขอให้โชคดีตลอดปีวัวนะค้า...

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook