ประชาธิปัตย์ ส่ง คุณชายสุขุมพันธุ์ ชิงผู้ว่าฯ อีกสมัย

ประชาธิปัตย์ ส่ง คุณชายสุขุมพันธุ์ ชิงผู้ว่าฯ อีกสมัย

ประชาธิปัตย์ ส่ง คุณชายสุขุมพันธุ์ ชิงผู้ว่าฯ อีกสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.) มติพรรคประชาธิปัตย ส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นตัวแทนพรรค ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย ด้าน กอปร์ศักดิ์ เซ็ง โพสต์เฟซบุ๊กซัดกรรมการพรรค หัดส่องกระจกดูตัวเองบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา มีการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ คัดเลือกส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมติที่ประชุมลงคะแนนเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 6 เสียง ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคให้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ อีกสมัย โดยมั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง

หลัง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครส่งข้อสรุปจุดอ่อนจุดแข็ง ของผู้แสดง ความจำนงทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายอภิชัย เตชะอุบล อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี นายกอปร์ศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายประกอบ จิรกิตติ อดีตรองผู้ว่าก.ท.ม และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทมคนปัจจุบัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า กรณีประชุมหารือเลือกตัวแทนลงสมัครชิงผู้ว่าฯ ยังเกิดกรณีขัดแย้งและไม่พอใจแต่บุคคลที่มีความจำนง โดยเฉพาะ นายกอปร์ศักดิ์ สภาวสุ ซึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชุดดังกล่าวของพรรคประชาธิปัตย์

นายกอร์ปศักดิ์ โพสต์ข้อความว่า "กรรมการฯ ตั้งคำถามว่า ทำไมถึงอยากลงสมัคร ตนตอบไปว่า ไม่เคยคิด แต่พอทราบว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนใจในตำแหน่งนี้ ก็เกิดความกังวลว่า พรรคน่าจะมีทางเลือก จึงตัดสินใจเสนอชื่อตนเอง หลังจากนั้นก็เสนอนโยบายสารพัดและพูดคุยกันต่อเกือบทุกเรื่อง และมีกรรมการท่านหนึ่งถามว่า ทำยุทธศาสตร์พรรคมาสองครั้ง แล้วพรรคแพ้ทั้งสองครั้ง ครั้งนี้เสนอตัวแล้วไม่กลัวแพ้หรือ (แปลว่า เราคือตัวซวย หรือไม่ก็ เก่งมากคือ เป็นต้นตอที่ทำให้พรรคแพ้เลือกตั้งถึงสองครั้ง) สุดยอดของคำถาม ทำให้ต้องพิจารณาตัวเองอย่างจริงจังเหมือนกัน แต่นึกไปนึกมาก็อดขำไม่ได้ว่า คนเรานี่แปลกดี ไม่เคยส่องกระจกดูตนเองแต่มักจะโทษคนอื่นเป็นนิจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook