เปิดโลกอินเทรนด์-ทุกกิจกรรมเกิดขึ้นได้ที่นี่...

เปิดโลกอินเทรนด์-ทุกกิจกรรมเกิดขึ้นได้ที่นี่...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งความรู้ใต้ท้องทะเลให้เด็กๆ และผู้เข้าชมทั่วไปแล้ว คนข้างนอกที่สนใจยังสามารถเข้าไปจัดกิจกรรมข้างในได้อีกด้วย

จึงอดไม่ได้ที่จะแอบไปดูเมื่อรู้ว่า น้องดาราเด็กที่เป็น ยุวทูตโครงการ รักษ์เต่าทะเลไทย อย่าง น้องฟลุท ด.ช.รจนกร ที่รู้จักกันทั้งประเทศในนาม บุ๊งกี๋ จากละครเรื่อง สื่อรักชักใยอลวน ที่เพิ่งลาจอทางช่อง 3 ไปหมาดๆ ขนเพื่อนพ้องมาเพียบเพื่อจัดงานวันเกิดให้ น้องชายตัวจิ๋ว เทมโป หรือ ด.ช.กันพัฒน์

ฟลุทอยากจัดงานวันเกิดครบรอบ 1 ขวบ ให้กับน้องเทมโป ที่สยามโอเชี่ยน เวิร์ล ครับ เพราะว่าฟลุทเป็นยุวทูตโครงการ รักษ์เต่าทะเลไทย ของที่นี่อยู่แล้ว ฟลุทเลยต้องมาทำงานที่นี่อยู่บ่อยๆ พอเสร็จงานแล้ว ฟลุทเลยถือโอกาสเดินเที่ยวด้านในไปในตัว เพราะไม่ต้องเสียค่าเข้า (หัวเราะ) นอกจาก ฟลุทจะได้มาเห็นปลาต่างๆ ที่สวยงามแล้ว ฟลุทยังได้ความรู้เกี่ยวกับชีวิต ความเป็นอยู่ และเรื่องราวอันน่าประทับใจของสัตว์โลกใต้น้ำอีกด้วย

// //

ฟลุทเลยอยากให้เทมโป ที่อายุเพียง 1 ขวบ ได้เห็นและสัมผัสกับประสบการณ์ดีๆ แบบเดียวกับที่ฟลุทได้สัมผัส ฟลุทจึงขอให้ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จัดงานวันเกิดให้กับน้อง ซึ่งครบรอบวันคล้ายวันเกิด 1 ขวบ เพราะฟลุทอยากให้น้องชาย และเพื่อนๆ พี่ๆ ของฟลุท ได้สนุกสนานเฮฮาด้วยกัน พร้อมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลเหมือนที่ฟลุทได้เรียนรู้ครับ

เริ่มต้นปาร์ตี้ด้วยเกมเมจิก บอกซ์ : ทายสิฉันคือใคร? เกมท้าทายสำหรับเจ้าของวันเกิดและแขกรับเชิญตัวจิ๋ว ที่ต่างก็ใจกล้าล้วงมือลงไปจับ ทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครรู้ว่าสิ่งที่อยู่ในกล่องดำนั้นคืออะไร หลังจากได้ลองสัมผัสสิ่งที่อยู่ในกล่องปริศนาลัว น้องๆ ต่างก็ทายคำตอบกันไปต่างๆ นานา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จากสยามโอเชี่ยน เวิร์ล นำสิ่งปริศนาที่อยู่ในกล่องออกมาเฉลย นั่นคือ กิ้งก่า แต่ก็ไม่ทำให้แขกรับเชิญตัวจิ๋วหวาดกลัว กลับกรูกันเข้ามาขอสัมผัสเจ้ากิ้งก่ากันอย่างใกล้ชิด

จากนั้นพี่นกเพนกวินจากสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล และน้องฟลุท ก็นำกองทัพดาราตัวน้อย ทัวร์รอบๆ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล โดยเริ่มจากการพาไปชมภาพยนตร์ 4 มิติ SANYO 4D-Xventure เรื่อง Fly me to the moon ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการผจญภัยไปในโลกอวกาศ โดยมีความพิเศษอยู่ที่เก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้เคลื่อนไหวไปพร้อมกับเรื่องราวในภาพยนตร์ โดยมีการเป่าลม ฉีดน้ำ ปล่อยกลิ่น ตามสิ่งที่เกิดขึ้นในหนัง ทำเอาเด็กๆ ตื่นเต้น และสนุกสนานไปกับน้ำที่ถูกปล่อยออกมากระเด็นใส่ขณะที่ชมภาพยนตร์

จากนั้น ก็นั่งเรือท้องกระจก และให้อาหารสัตว์น้ำ อย่างปลาฉลามและกระเบนนก ผ่านกระจกใต้ท้องเรือ เด็กๆ ตื่นเต้นกับปลาฝูงใหญ่ที่มารอ และรุมแย่งอาหาร และร่วมเข้าไปค้นหาความลับกับเบื้องหลังการจัดการแสดงกับการจัดเตรียมอาหารสำหรับปลาชนิดต่างๆ ณ บริเวณด้านหลังบ่อปลา ที่ปกติไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไป

แล้วก็พากันเดินมาถึงบริเวณ Deep Reef ซึ่งเป็นแท็งค์ขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 8 เมตร น้องเทมโป และเด็กๆ ก็ต่างตื่นตะลึงและประหลาดใจที่ได้เห็นนักประดาน้ำดำน้ำลงมาพร้อมเค้กก้อนโต เพื่อเซอร์ไพรส์ ให้ได้สนุกกับการเป่าเค้กใต้น้ำ และร่วมพูดคุยพร้อมถ่ายรูปกับนักประดาน้ำที่อยู่ใต้น้ำ

บรรยากาศในวันนั้น นอกจากจะได้ซึมซับเรื่องธรรมชาติแล้ว ยังเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานกับกิจกรรมดีๆ ที่คงกลายเป็นอีกหนึ่งความประทับใจมิรู้ลืม ทั้งของน้องฟลุค น้องเทมโป และเพื่อนพ้องที่มาร่วมงาน

เจ้าหน้าที่สยามโอเชี่ยน เวิร์ล บอกว่า ที่นี่พร้อมเปิดกว้างให้ทุกคนที่อยากมีกิจกรรมน่ารัก สนุกสนาน พร้อมกับได้เรียนรู้เรื่องธรรมชาติไปด้วย ไม่ใช่เฉพาะดารา หรือคนมีชื่อเสียงเท่านั้น ใครก็ได้ที่อยากมีกิจกรรมแบบนี้ เชิญได้เลยจ้า...

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook