หลากความเห็นคนบันเทิง กรณีแบน"เหนือเมฆ"

หลากความเห็นคนบันเทิง กรณีแบน"เหนือเมฆ"

หลากความเห็นคนบันเทิง กรณีแบน"เหนือเมฆ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ช่อง 3 ออกมาประกาศเป็นที่แน่ชัดว่าระงับการออกอากาศละคร"เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์" นอกจากจะช็อกความรู้สึกของแฟนละครแล้ว ทั้งทีมงานและทีมนักแสดงของเรื่อง รวมถึงคนบันเทิงในบ้านเราก็มีความรู้สึกแทบไม่ต่างกัน ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ได้รวบรวมหลากหลายความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมาให้ทุกท่านได้ดูกัน 

โดย "นก ฉัตรชัย" ผู้จัดละครและนักแสดงนำ ได้โพสต์ภาพกรงขังลงอินสตาแกรม ด้านคู่ชีวิต "นก สินจัย" โพสต์ว่า "ไม่สำคัญว่าเกิดอะไรขึ้น สำคัญที่คุุณคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น"..ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ" ซึ่งลูกสาวลูกชายทั้ง 3 คน ของทั้งคู่ก็มาโพสต์ภาพพร้อมข้อความให้กำลังใจพ่อแม่เช่นกัน 

ขณะที่ "หมาก ปริญ" พระเอกของเรื่องโพสต์ว่า"ไม่เป็นไร" แต่ก็ลบในภายหลัง และโพสต์ภาพตัวเองสวมหน้ากากแบทแมน พร้อมข้อความว่า ชอบที่มี "นก" ส่วน "คฑาหัสต์ บุษปะเกศ" เจ้าของบทประพันธ์ ได้ขึ้นภาพสีดำ และ"อุ๋ย นนทรีย์" โพสต์ว่า "RIP | เหนือเมฆ2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ | หลับให้สบายนะ"

นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายคนออกมาให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ

หนุ่ม อรรถพร นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง "ผมรักและนับถือใจครอบครัวนี้มากครับ นี่เป็นกรณีศึกษานึงของสังคมไทยระหว่างผู้มีอำนาจกับคนทำงานสื่อสะท้อนสังคม เรามีแค่มือกับสมองเค้ามีอำนาจ นี่คือสังคมประชาธิปไตยของคนไทยในยุคนี้ครับ ... ขอคารวะ"

เอ ศุภชัย "ถ้าฉันเป็นนางฟ้ามีคาถาวิเศษ ฉันจะเสกให้ทุกคนสมปรารถนา ฉันรักน้องทุกๆคนเท่ากัน เพราะทุกคนโตมาจากเมล็ดข้าวของบ้านหลังนี้ อาบน้ำในสระแห่งนี้ แต่ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยจะให้ฉันทำอย่างไรเล่า ฉันรักพวกคุณนะ และรู้ด้วยว่าพวกคุณก็รักเรา และหน้าที่ของพวกเรา คือรักคนของเราตลอดไป หมาก ปริญ นายทำดีที่สุดแล้ว และทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดเหมือนกัน ขอบพระคุณอย่างสูง"

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ "เราคือคนทำงาน ให้กำลังใจกันชนะใจคนดูเป็นพอ"

สา มาริสา "การแทรกแซงสื่อมวลชนที่ไม่ควรเกิดขึ้น ในประเทศที่ขึ้นชื่อว่า "ประเทศประชาธิปไตย","เรียนจบนิเทศศาตร์ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 ปริญญาโท สื่อสารมวลชน และกำลังเรียนปริญญาโท นิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ ทำงานในแวดวงสื่อสารมวลชนมานานกว่า 18 ปี มั่นใจว่าเป็นคนหนึ่งที่เข้าใจถึงคำว่า บทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน ในยุคประชาธิปไตยเป็นอย่างดี แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับละคร "เหนือเมฆ 2" นั้น กลับไม่สอดคล้องกับทฤษฎีทางการเมืองและการสื่อสารใดๆ จากนี้ไปเราคงพูดไม่ได้เต็มปากว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่ให้อิสระเสรีภาพแก่สื่อมวลชนตามระบอบประชาธิปไตย" ขอไว้อาลัยกับระบบการเมืองสร้างภาพประชาธิปไตย" 

ป้าแจ๋ว ยุทธนา ผู้กำกับชื่อดัง "เสียใจแทนทีมงานละครเหนือเมฆที่ไม่สามารถออกอากาศผลงานที่สร้างสรรค์มาอย่างตั้งใจให้จบด้วยเหตุผลที่ไม่เห็นจะมีเหตุผลอะไรเลย เป็นกำลังใจให้นะครับ"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ หลากความเห็นคนบันเทิง กรณีแบน"เหนือเมฆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook