ปิดโรงงานชั้นใน! สาวฉันทนาวอนนายกฯปูช่วยด้วย

ปิดโรงงานชั้นใน! สาวฉันทนาวอนนายกฯปูช่วยด้วย

ปิดโรงงานชั้นใน! สาวฉันทนาวอนนายกฯปูช่วยด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษปิดโรงงานชุดชั้นในสตรี สาวฉันทนาวีณาการ์เม้นต์ รอรับเงินงวดสุดท้าย ขึ้นป้ายผ้า “300 ปิดกิจการ วอนยิ่งลักษณ์ ช่วยด้วย”

จากกรณี บริษัทวีนาการ์เม้นต์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 23 หมู่ 10 ต.วิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ผู้ผลิตชุดชั้นในและสินค้าหลายอย่าง ประกาศปิดกิจการลง เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2555 นั้น และนัดจ่ายเงินคนงานวันที่ 5 มกราคม 2556  นั้น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มกราคม กลุ่มพนักงานวีนากาณ์เม้นต์กว่า 200 คนมารวมตัวกันหน้าโรงงานบริษัทวีณาการณ์เม้นต์ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ด้านหน้าโรงงานมีเต็นท์สองหลัง พร้อมกับขึ้นป้ายผ้า “300 ปิดกิจการ วอนยิ่งลักษณ์ ช่วยด้วย”,“ เราขอสิทธิ์ 11 เดือน เถอะ นายจ๋า” โดยมีเครื่องเสียงกระจายเสียงจากแกนนำขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานบริษัทวีนาการ์เม้นต์ ระบุ ขอสิทธิ์ในการปิดกิจการตามกฎหมาย แค่เงินชดเชยแค่ 11 เดือน แต่ทางบริษัทกลับ ให้ 10 เดือน และอีกเดือนหนึ่งไปเป็นค่าแรงที่ผ่านมา จึงขอรวมเป็น 11 เดือน ขณะที่ทางโรงงานมีพนักงานฝ่ายการเงินตั้งโต๊ะทางประตูทางเข้าโรงงานโดยไม่เปิดประตูแต่อย่างใด ให้พนักงานเข้าแถวเซ็นชื่อรับเงินงวดสุดท้าย ที่ทำงานมา 15 วัน ได้รับคนละ 3,400 กว่าบาท ส่วนเงินชดเชยที่บริษัทว่าจะจ่ายให้นั้น ทางบริษัทแจ้งว่าขอเลื่อนนัดเป็นวันที่ 9 มกราคม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook