พายุโซนามุ จ่อเข้าไทย เชฟรอนอพยพคนขึ้นฝั่ง

พายุโซนามุ จ่อเข้าไทย เชฟรอนอพยพคนขึ้นฝั่ง

พายุโซนามุ จ่อเข้าไทย เชฟรอนอพยพคนขึ้นฝั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ม.ค.) แท่นขุดเจาะน้ำมัน กลางอ่าวไทยตื่นตัว! รับมือพายุโซนามุ จ่อมุ่งหน้าเข้าอ่าวไทยต้นสัปดาห์หน้า เตรียมแผนอพยพพนักงานนับพันขึ้นฝั่งหนีพายุลูกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือน อิทธิพลจากพายุโซนร้อนโซนามุ บริเวณทะเลจีนใต้ มุ่งหน้าเข้าสู่อ่าวไทย ด้วยความเร็วลมประมาณ 18 กม./ชม. และคาดว่าพายุลูกนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนขึ้นฝั่งบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซีย ในวันที่ 7-8 มกราคมนี้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีฝนตกหนักบางแห่งและหนักมากให้บางพื้นที่ ช่วงวันที่ 7-9 มกราคมที่จะถึงนี้

ซึ่งผลจากการประกาศเตือนดังกล่าว ทำให้บริษัทเจ้าของแท่นขุดเจาะผลิตปิโตรเลียมกลางอ่าวไทย ทั้งบริษัท ปตท.สผ. และ บริษัท เชฟรอนสำรวจและผลิตประเทศไทย จำกัด ได้มีการแจ้งเตือนภัยบนแท่นขุดเจาะและเตรียมแผนการอพยพกำลังคนที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน หากสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรง

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ศูนย์การขนส่งทางอากาศของเชฟรอนฯ ใกล้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มีแผนลำเลียงพนักงานส่วนหนึ่งกลับเข้าฝั่งด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาขึ้นชายฝั่งในที่ต่างๆ เช่น นครศรีธรรมราช สงขลา และสัตหีบ ทั้งนี้จะมีพนักงานที่ทำงานอยู่กลางทะเลอ่าวไทยทั้งหมดกว่า 1,200 คนจะอพยพมาพักบนแผ่นดินใหญ่

ส่วนพนักงานของ ปตท.สผ.จะขึ้นฝั่งที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และในแต่ละแท่นนั้นจะมีลำดับขั้นตอนของการอพยพอยู่แล้วตามมาตรฐานความปลอดภัยต่อกรณีการเกิดพายุและภัยธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook