ปชป.จี้กสทช.สอบช่อง 3 แจงเหนือเมฆ ขัดม.37

ปชป.จี้กสทช.สอบช่อง 3 แจงเหนือเมฆ ขัดม.37

ปชป.จี้กสทช.สอบช่อง 3 แจงเหนือเมฆ ขัดม.37
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"องอาจ คล้ามไพบูลย์" จี้ กสทช. สอบช่อง 3 ถอดละครเหนือเมฆ 2 กรณีขัดมาตรา 37 เชื่อ คุกคามสื่ออย่างชัดเจน ด้าน มัลลิกา ชี้ รัฐบาลท้าทายสื่อมวลชนอย่างมาก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรียกสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตรวจสอบเนื้อหาละครเหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ ว่าผิดตามมาตราพระราชบัญญัติ กสทช. ที่ช่อง 3 กล่าวอ้างว่า ละครมีเนื้อหากระทบความมั่นคงของรัฐ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น เป็นความจริงหรือไม่ อีกทั้งมองว่าเป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลจะไม่รู้เรื่องการถอดละครดังกล่าว เพราะเชื่อว่าเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาล สั่งถอดถอนละครที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกับพฤติกรรมของนักการเมือง แสดงให้เห็นว่าเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนและประชาชนอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของรัฐบาลเป็นการท้าทายสื่อมวลชนอย่างมาก และรัฐบาลควรตระหนักให้มากถึงกลุ่มประชาชนในโซเชียลมีเดีย เพราะขณะนี้ได้มีการถกเถียงประเด็นกันอย่างแพร่หลาย และต้องการความชัดเจนจากรัฐบาลต่อกรณีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook