นาทีชีวิต! ตายายหอบหลาน 5 คน ลงน้ำหนีไฟป่า

นาทีชีวิต! ตายายหอบหลาน 5 คน ลงน้ำหนีไฟป่า

นาทีชีวิต! ตายายหอบหลาน 5 คน ลงน้ำหนีไฟป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวในออสเตรเลียรายงานว่า สถานการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย เนื่องจากสภาพอากาศที่แล้งจัดและคลื่นความร้อนโจมตี ทำให้หลายพื้นที่ทั่วเกาะเกิดไฟป่าขึ้นและสร้างผลกระทบให้แก่ประชาชนและสิ่งมีชีวิตแล้ว

อย่างเช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ตระกูลโฮล์ม สองตายายที่อาศัยอยู่ในเขตดูแนลลี่ย์ ทางตะวันออกของเกาะแทสเมเนีย พร้อมกับหลานๆ ทั้ง 5 คน ต้องหนีตายเอาชีวิตรอดจากเปลวเพลิง ที่จู่โจมและเผาบ้านของพวกเขาเพียงชั่วพริบตา

แทมมี่ และ ทิม โฮล์ม สองตายายที่อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่เกิดไฟป่า ต้องหอบหลานทั้ง 5 คน วิ่งลงแม่น้ำหลังบ้านและลอยคออยู่ใต้สะพานไม้ท่าเรือ เพื่อรอคอยความช่วยเหลือ ท่ามกลางไฟป่ารอบๆ ตัวพวกเขา กับควันพิษที่ทำให้อากาศหายใจลดน้อยลงทุกที

ตามรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นระบุว่า ตระกูลโฮล์มทั้ง 7 ชีวิต ต้องลอยคอรอความช่วยเหลือราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนที่พวกเขาจะดิ้นรนหาเรือในแม่น้ำและพากันออกมาจากพื้นที่ไฟป่าได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่บ้านของพวกเขาไหม้วอดหมดทั้งหลัง

บอนนี่ย์ วอล์คเกอร์ แม่ของเด็กๆ ทั้ง 5 คน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ฝากลูกๆ ให้ตากับยายเลี้ยงดู เพราะต้องเดินทางไปร่วมงานศพในเมืองโฮบาร์ท เมื่อทันทีที่เธอทราบข่าวเหตุไฟป่าในเขตดูแนลลี่ย์ จึงรีบขับรถกลับ เพื่อไปรับลูกๆ และพ่อแม่ของเธอ แต่ระหว่างทางไฟป่าโค่นต้นไม้ใหญ่ทับเส้นทาง ทำให้เธอไม่สามารถเดินทางเข้าไปต่อได้ เธอได้ภาวนาและรอรับโทรศัพท์จากพ่อแม่เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งทราบว่าพวกเขาทั้งหมดหนีรอดปลอดภัยออกมาได้

อย่างไรก็ตาม เหตุไฟป่าในรัฐแทสเมเนียกว่า 100 จุด ความเสียหายมีสิ่งปลูกสร้าง ทั้งธุรกิจห้างร้านและโรงเรียน ถูกไฟไหม้วอดไปแล้วอย่างน้อย 100 หลัง พื้นที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือเมืองดูแนลลี่ ซึ่งมีทั้งโรงเรียน สถานีตำรวจและร้านเบเกอรี่ถูกไฟไหม้เสียหายไปแล้วถึง 65 หลัง และมีรายงานผู้สูญหายแล้วนับ 100 คน

ทั้งนี้สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียเริ่มดีขึ้นแล้ว หลังจากสภาพอากาศโดยทั่วไปเริ่มเย็นลง อุฒหภูมิลงลดเหลือ 25 องศาเซลเซียส จากที่เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) รัฐแทสเมเนียมีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้การดับไฟป่าดำเนินไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นาทีชีวิต! ตายายหอบหลาน 5 คน ลงน้ำหนีไฟป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook