บี พีระพัฒน์ ลิฟท์คอนโดค้าง ไร้คนช่วย หวิดสื้นชื่อ!

บี พีระพัฒน์ ลิฟท์คอนโดค้าง ไร้คนช่วย หวิดสื้นชื่อ!

บี พีระพัฒน์ ลิฟท์คอนโดค้าง ไร้คนช่วย หวิดสื้นชื่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องหนุ่มเสียงดี บี พีระพัฒน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เล่าถึงประสบการณ์เฉียดตายที่เพิ่งเจอกับตัวเองมาสดๆ ร้อนๆ ที่คอนโดที่พักอาศัยเอง เมื่อนักร้องหนุ่มต้องติดอยู่ภายในลิฟท์ค้าง เป็นเวลาเกือบ 30 นาที โดยที่ไร้วี่แววคนช่วยเหลือ อากาศหายใจใกล้หมด และยังไม่ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่คอนโด

บี พีระพัฒน์ โพสต์ข้อความไว้ว่า... "วันนี้ผมได้เจอเหตุการณ์สำคัญอีกเหตุการณ์ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตอีกคร้ัง คือผมอาศัยอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ความสูงประมาณ 40 ช้ัน ผมอยู่ชั้น 8 วันนี้ขณะที่ผมกำลังกดลิฟท์ลง ปรากฎว่าไฟดับลิฟท์ค้าง ผมก็ตั้งสติรอ...พยายามกดกริ่ง ก็กดไปประมาณ 4-5 ครั้ง แล้วก็รอ"

"ระหว่างนั้นก็โทรไปบอกภรรยาผมให้โทรบอกที่อาคารว่าผมติดอยู่ในลิฟท์ ทางอาคารก็โทรมาแจ้งว่าหม้อแปลงระเบิดกำลังส่งช่างไป คุณบีอยู่ลิฟท์ตัวไหน ชั้นไหน ผมก็แจ้งหมายเลขลิฟท์ไปแต่ชั้นนี่ผมไม่ทราบจริงๆ น่าจะประมาณชั้นที่ 5-6 แล้วก็จะวางสาย ผมก็ถามว่าแล้วคุณจะทำยังไง เค้าก็บอกว่าจะส่งช่างไป ผมก็บอกว่าก็ไฟมันดับคุณจะทำยังไง เค้าบอกจะหาว่าผมอยู่ชั้นไหน แล้วจะให้ช่างเปิดประตู ผมเลยบอกว่านั่นแหละสิ่งที่ผมต้องรู้แล้วก็วางสายไป"

"เวลาผ่านไปผมเริ่มหายใจไม่ออก โทรไปหาแม่ แม่ผมบอกให้แจ้ง 191 ผมก็โทรบอกภรรยาผม แล้วผมก็รอต่อไป มืดก็มืดแถมอยู่คนเดียว หายใจเริ่มยากขึ้น เริ่มคิดมาก โทรศัพท์พยายามไม่ใช้ คุยกับแม่กับภรรยาผมอีกนิดหน่อย ในระหว่างน้ัน 191 ก็โทรไม่ได้ ช่างก็ไม่มีมา หายใจลำบากมาก หน้ามืด กดกริ่งก็ไมีใครได้ยินแต่ได้ยินเสียงคนคุยกันข้างนอก"

"สักพักไฟก็ติด ผมก็กดลิฟท์ไปชั้น 5 ที่รถจอดอยู่แล้วโทรบอกแม่กับภรรยาผมซึ่งยังคุยกับตำรวจอยู่เลยว่าผมอยู่ที่ไหน ผมดูเวลาติดอยู่ในลิฟท์ 25 นาที เป็น 25 นาทีที่ยาวนานที่สุดในชีวิต ผมบอกภรรยาว่าผมจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว เราไปซื้อบ้านเล็กๆ อยู่กันเถอะ แต่ผมสงสัยว่า...
1. คอนโดสูงขนาดนี้ เค้าไม่มีระบบตรวจสอบว่าลิฟท์ค้างอยู่ชั้นไหนได้ยังไง
2. กริ่งที่อยู่ในลิฟท์มีไว้ทำไม
3. Intercom มีทำไม
4. ทำไมไม่มีทีมงานสักคนคอยโทรให้ข้อมฺลผมเป็นระยะๆ จะได้สบายใจ
5. หลังจากเกิดเหตุการณ์แล้วก็ยังไม่มีใครโทรมาแสดงความรับผิดชอบอะไร
6. 191 โทรไม่ได้แล้วเหตุการณ์แบบนี้จะโทรไปไหน

"ผมขอเตือนทุกท่านที่อาศัยหรือกำลังคิดที่จะซื้อคอนโดให้ตรวจสอบเรื่องพวกนี้ให้ดีนะครับ อย่าเอาชีวิตไปฝากกับคนอื่น ยามบางที่เมามาทำงานด้วย ลาแล้วคอนโด ใครมีบ้านสัก 50 ตรว.จะขายบอกด้วยนะครับ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บี พีระพัฒน์ ลิฟท์คอนโดค้าง ไร้คนช่วย หวิดสื้นชื่อ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook