มนุษย์ต่างดาว ที่แท้แค่แอฟฯในมือถือ!!

มนุษย์ต่างดาว ที่แท้แค่แอฟฯในมือถือ!!

มนุษย์ต่างดาว ที่แท้แค่แอฟฯในมือถือ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ม.ค.) หลังจากที่สื่อมวลชนหลายสำนักไม่ว่าจะเป็น สื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ-โทรทัศน์ สื่อออนไลน์เสนอประเด็นข่าวกรณีที่ ด.ต.ปรีชา อินทรวิเชียร ผบ.หมู่งานสืบสวน บก.สส.ภาค 9 ถ่ายรูปติดภาพของสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายมนุษย์ต่างดาว โดยดาบตำรวจดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวดังนี้

"ช่วงปีใหม่ได้พาครอบครับไปเล่นทะเลที่หาดอ่าวนาง จ. กระบี่ ระหว่างนั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ ลูกชายของตนขณะนั่งเล่นทรายอยู่บริเวณชายหาด ซึ่งตอนถ่ายไม่มีสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตใดอยู่ข้างหน้าลูกชาย โดยเมื่อมาเปิดภาพดูซ้ำก็ตะลึงตกใจเพราะพบเห็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะขนาดเล็กสูงประมาณ 1 ฟุต สภาพเปลือย หัวกลมโต ตาถลน จมูกโต ปากเล็ก คอเรียวยาว ลำตัวสั้นมี 2 ขาห้อยลงมาแต่ไม่ถึงพื้น ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ตัวประหลาดที่ปรากฎในภาพนั้นไม่ได้มีการตัดต่อหรือใช้เทคนิคพิเศษใด ๆ มาตกแต่งทั้งสิ้น"

จากการให้ข่าวดังกล่าวของ "นายดาบ" คนดังกล่าวจึงนำไปสู่การนำเสนอข่าวผ่านหนังสือพิมพ์ แน่นอนว่าแม้แต่ในข่าวเว็บไซต์มีการนำเสนอภาพถ่ายติดมนุษย์ต่างดาวเช่นกัน เพราะข่าวลักษณะดังกล่าวได้รับความสนใจของคนในสังคมเป็นวงกว้าง มีความเป็นข่าวสูงตามหลักวารสารศาสตร์เพราะเป็นเรื่องแปลกประหลาด...และง่ายต่อการตีเป็นตัวเลข

ตีแผ่ความจริง!!! ที่แท้คือ แอพพลิเคชั่นในมือถือสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

หลังจากข่าวถูกเผยแพร่ออกไปป สื่อโซเซี่ยลมีเดียโดยเฉพาะในเฟซบุ๊กก็เริ่มตีแผ่ความจริง (ทำหน้าที่แทนสื่อมวลชน) ด้วยการแสดงให้เห็นข้อเท็จจริงว่า ภาพที่ปรากฎสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์ต่างดาวนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นตัวหนึ่งในมือถือสมาร์ทโฟนชื่อ "Camera 360" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับมือถือสมาร์ทโฟนประเภทแอนดรอยด์ ทีมข่าว Sanook! News ได้ทดลองปฏิบัติการล่ามนุุษย์ต่างดาว ด้วยการลงมือทำดังขั้นตอนตามนี้  

1.ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นชื่อ Camera 360 2.เปิดโปรแกรมเลือกรูปภาพจากแกลอรี่หรือถ่ายใหม่ 3.คลิกคำสั่ง Effect>2012 แล้วจะปรากฎภาพไอคอนมนุษย์ต่างดาว 4.กด save แล้วสามารถแชร์ลงในเฟซบุ๊กได้หรือโซเชียลอื่น ๆ ได้ ทันที

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้รับความนิยมในโซเซี่ลยมีเดียมากขึ้น โดยมีคนดังในวงการหลายคนเริ่มนำแอพพลิเคชั่นนี้มาหักล้างข้อเท็จจริงที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชน ดั่งเช่น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย แสดงความเห็นในเพจเฟซบุี๊กของตัวเองว่า ชูวิทย์' อึ้ง ถ่ายภาพติดมนุษย์ต่างดาวหน้าสภาฯ เจ้าตัวแจงตัดต่อภาพไม่เป็น มีลูกน้องตัดให้ ยันไม่รู้จัก Camera 360 ปกติใช้ 3310





อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ มนุษย์ต่างดาว ที่แท้แค่แอฟฯในมือถือ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook