ไฮฮอต -เสียงจากหลังบ้านผู้ว่าฯ กทม.

ไฮฮอต -เสียงจากหลังบ้านผู้ว่าฯ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เฉิดฉายในวงการสังคมมาเนิ่นนาน น้อง สาวิตรี บริพัตร ณ อยุธยา และเป็นคนสำคัญที่คอยอยู่เบื้องหลังสามีสุดเลิฟ คุณชายหมู ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตั้งแต่เข้ามาเล่นการเมือง แล้วก็ยังเป็นคุณแม่ของลูก 2 คน

// //

เมื่อสามีตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เธอก็เป็นเบื้องหลังคนสำคัญที่คอยดูแลเทคแคร์สามีอย่างใกล้ชิด ทั้งให้กำลังใจ ทั้งหาอาหารเสริมให้มีกำลังเดินหาเสียงลงพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งวันตัดสินโชคชะตาวันหย่อนบัตรลงคะแนน เธอก็เป็นกำลังใจและคอยลุ้นอยู่ด้วยอย่างใกล้ชิด

จนสารพัดโพลล์เคาะลงมาตรงกัน คุณชายหมูได้นั่งเก้าอี้บริหารงานกทม. สาวเจ้าก็ยิ้มกริ่มเพราะลึกๆ แล้วเธอก็แอบดีใจอยู่ไม่น้อยที่คุณชายหมูได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ ทว่าภายใต้ความดีใจนั้นเธอก็แอบมีความกังวลอยู่ไม่น้อยเหมียนกัน ด้วยไม่รู้ว่าก้าวต่อไปของการดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ เนี่ย สามีของเธอจะต้องเจอะเจอกับอะไรบ้างน่ะซิ ก็แหม...ไม่ได้คิดนิเนอะว่าจะได้ตำแหน่งนี้มาครอง

แต่ที่กังวลเห็นจะเป็นเรื่องสุขภาพ อย่างตอนหาเสียงคุณชายต้องตื่นนอนออกจากบ้านตั้งแต่ตีสี่ตีห้า เพื่อลงพื้นที่หาเสียงตามตลาดสด ตื่นเช้าซะขนาดนั้นอาหารเช้าแทบไม่ตกถึงท้อง วันๆ คว้าคุกกี้เพียงชิ้นเดียวแล้วก็วิ่งปรู๊ดออกจากบ้านไปตะลอนหาเสียงจนมืดค่ำ เพราะงี้น่ะซี้...ศรีภรรยาเลยอดเป็นห่วงสุขภาพไม่ได้ ส่งปิ่นโตเถาเล็ก เถาใหญ่ให้แทบทุกมื้อ...น่าอิจฉาที่ซู้ด...

เฮ้อ...ไหนๆ ก็เป็นหลังบ้านผู้ว่าฯ แล้ว พอถามว่าอยากจะให้คุณสามีแก้ปัญหาอะไรเป็นอันดับต้นๆ สาวน้องเธอบอกทันทีว่า ด้วยความที่เป็นคนธรรมดาเดินดินเป็นประจำ ก็อยากจะให้ฟุตบาททั่วกรุงเทพฯ เรียบร้อยน่าเดินมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์แว้นทั้งหลาย ห้ามขึ้นมาขี่บนฟุตบาทเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้คนเดินเท้าเสี่ยงกับการถูกเฉี่ยวชนแล้ว ยังทำให้ฟุตบาทที่ปูมาอย่างดิบดีเสียหายไปด้วยน่ะซิ

ว่าแต่เรื่องฟุตบาทที่เธออยากให้ผู้ว่าฯ แก้ไข ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเซ้าซี้ให้คุณชายหมูทำอย่างเร่งด่วนหรอกนะ เพราะเธอก็รู้อยู่เต็มอกว่า กทม.มีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกแยะ แล้วถึงแม้จะไม่มีส่วนช่วยในการบริหารกทม. แต่เธอก็วอนทุกคนว่า ทำตัวให้เป็นพลเมืองที่ดีก็พอแล้วล่ะจ้า...

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook