“หวาย” หวิดหน้าเบี้ยว !!! ป่วยติดเชื้อไวรัส “งูสวัด” ขึ้นหน้า

“หวาย” หวิดหน้าเบี้ยว !!! ป่วยติดเชื้อไวรัส “งูสวัด” ขึ้นหน้า

“หวาย”  หวิดหน้าเบี้ยว !!! ป่วยติดเชื้อไวรัส “งูสวัด” ขึ้นหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิ่งรอกทำงานและเรียนหนัก จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพตัวเอง ทำให้อยู่ๆ "หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" เจ้าของผลงานเพลงกระแสแรง "เสียใจแต่ไม่แคร์" และ "ตัดใจไม่ลงและคงไม่ยอม" ต้องขึ้นโรงหมอเป็นการด่วน เพราะเกิดอาการปวดหัวรุนแรง และมีผื่นลามขึ้นที่ใบหน้า ใบหู และหลังศีรษะ ก่อนพบแพทย์วินิจฉัยติดเชื้อไวรัส เป็นโรคงูสวัด ล่าสุด "หวาย" พร้อมบอกเล่าอาการป่วยว่า

"ตอนนี้อาการดีขึ้นบ้างแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้หวายรู้สึกปวดหัว ปวดหูมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเป็นอะไรรุนแรง และอยู่ๆ ก็มีตุ่มขึ้นที่ใบหน้า คล้ายยุงกัดแล้วได้ไปแกะเกาตามปกติ แต่แผลกลับไม่หาย กลับเป็นผื่นลุกลามใบหน้า ใบหู และหลังศีรษะ จากนั้นได้เดินทางไปถ่ายรายการศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ ขากลับพอถึงบ้านก็รู้สึกว่าปวดหัวอย่างรุนแรง คุณแม่จึงนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช คุณหมอตรวจอย่างละเอียด ระบุว่าเป็นโรคงูสวัด คุณหมอบอกว่าเส้นประสาทที่ 5 อักเสบ ทำให้เกิดอาการบวมและอักเสบที่แผล โชคดีที่มาพบแพทย์เร็วเพราะถ้าลามไปถึงเส้นประสาทที่ 7 หวายอาจจะขยับตากับคิ้ว ไม่ได้ หรือหน้าเบี้ยวได้เลย ต้องรักษาตัวอย่างไร? คุณหมอได้ให้ยาแก้ปวด ยาฆ่าเชื้อไวรัส และยาลดเส้นประสาทอักเสบ มาทานค่ะ ก็ต้องดื่มน้ำมากๆ และทำความสะอาดแผลทุกเช้า-เย็น โดยคุณหมอบอกเป็นโรคนี้สามารถติดต่อกันได้ด้วยก็ต้องระวังค่ะ และให้พักรักษาตัวประมาณ 1-2 สัปดาห์ จนกว่าแผลจะแห้งและตกสะเก็ด

กังวลไหมว่าจะเสียโฉมจากรอยแผล? "ค่อนข้างกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะต้องใช้เวลาในการรักษาหลังจากที่แผลตกสะเก็ด ก็ค่อนข้างนาน และไม่รู้ว่าแผลจะหายดีไหม หากมีแผลเป็นจริงๆ ก็คงต้องใช้เมคอัพช่วย แต่ที่กังวลมากที่สุด จะเป็นอาการปวดบริเวณแผลมากกว่าค่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าถึงแผลจะหายแล้ว แต่อาการปวดบริเวณแผลจะปวดต่อไปอีก 1-2 เดือนเลย ซึ่งก็แล้วแต่บุคคลด้วย เลยทำให้หวายกังวลมากเพราะเวลาปวดจะปวดมากจริงๆ เหมือนมีใครมาต่อย ที่กรามเราเลย ตอนนี้ต้องทานยาระงับอาการปวดต่อเนื่องทุกวันค่ะ"

ทีมข่าว Sanook! News ก็ขออวยพรให้สาวหวายหายไวๆนะจ๊ะ!!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ “หวาย” หวิดหน้าเบี้ยว !!! ป่วยติดเชื้อไวรัส “งูสวัด” ขึ้นหน้า

หวาย
หวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook