สาวโดนฉกไอโฟน แกะรอยโผล่อยู่ชายแดนเขมร

สาวโดนฉกไอโฟน แกะรอยโผล่อยู่ชายแดนเขมร

สาวโดนฉกไอโฟน แกะรอยโผล่อยู่ชายแดนเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ม.ค.) สาวเมืองกรุงถูกกรีดกระเป๋าฉกไอโฟน ใช้แอพ Find My iPhone แกะรอยตาม เจอโผล่อยู่ชายแดนเขมร แจ้งตำรวจตม.ตามจับ พบหนุ่มเขมรเป็นเจ้าของอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับการแจ้งร้องทุกข์จาก น.ส.สุขวสา ขาวบริสุทธิ์ อายุ 19 ปี ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้าย ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4เอส สีดำ หลังตรวจเช็คจากแอพลิเคชั่นพบว่า โทรศัพท์ของตัวเองอยู่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

จากการสอบสวน น.ส.สุขวสา ให้การว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ถูกคนร้ายกรีดกระเป๋าสะพาย ขณะกำลังเดินจำจ่ายซื้อของอยู่ที่ตลาดปิ่นทอง ถนนบรมราชชนนี กรุงเทพฯ คนร้ายชิงโทรศัพท์ไอโฟน 4เอส ที่เก็บเอาไว้ในกระเป๋าไปได้ หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางพลัด แล้ว ก่อนที่ตนจะได้ใช้แอพลิเคชั่น Find My iPhone (ไฟนด์ มาย ไอโฟน) ที่ใช้สำหรับตามหาโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งได้ตั้งค่าระบบเอาไว้ จึงพบว่ามีการเปิดใช้โทรศัพท์ของคนอยู่บริเวณตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว จึงได้โทรศัพท์มาให้เจ้าหน้าที่่ช่วยประสานงานจับกุมตัวคนร้ายให้

ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งร้องทุกข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ดำเนินการสืบสวน พร้อมกับให้ น.ส.สุขวสา เช็คและตรวจสอบตำแหน่งให้ จนกระทั่งพบกับร้านขายกางเกงยีนส์ในตลาดโรงเกลือ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องเตือนของโทรศัพท์ไอโฟน จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบโทรศัพท์ไอโฟน 4เอส ชาร์ตแบตเตอรี่เอาไว้อยู่ โดยมีชาวเขมรเจ้าของร้านดังกล่าว อ้างว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว

นายเมงเฮง ลิง อายุ 33 ปี ให้การว่า เพิ่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟนเครื่องดังกล่าวมาจากร้านที่ตลอดปอยเปต ฝั่งกัมพูชา เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมาในราคา 545 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 16,000 บาท พร้อมกับโชว์ใบเสร็จรับเงิน อ้างว่าทางร้านโทรศัพท์ดังกล่าวระบุว่า เป็นไอโฟนมือสองที่หลุดจำนำมา ซึ่งตนไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นของที่ถูกขโมยมาจากกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเมงเฮง ถ่ายภาพทำประวัติเอาไว้ ก่อนปล่อยตัวไป เนื่องจากมีหลักฐานยืนยันว่าซื้อมาจากร้านโทรศัพท์ ขณะที่ร้านโทรศัพท์ในปอยเปตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว หากเดินทางเข้าประเทศไทยก็จะจับกุมตัวทันที ส่วนโทรศัพท์ไอโฟน 4เอส เครื่องดังกล่าว จะดำเนินการส่งให้ สน.บางพลัด เพื่อนำส่งคืนให้ น.ส.สุขวสา ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook