แฮปปี้ไลน์กับคุณหรีด-อาหารง่ายๆ สไตล์ วันเด็ก

แฮปปี้ไลน์กับคุณหรีด-อาหารง่ายๆ สไตล์ วันเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุขสันต์วันเด็ก นะคะ คำขวัญวันเด็กปีนี้มีว่า ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี ความเป็นจริงแล้ว ช่วงอายุเด็กเป็นช่วงที่สนุกและมีความสุขมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะคิด จะทำอะไร ก็รู้สึกดูดีไปทั้งหมด

// //

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ใหญ่คอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา

นี่หรีดพูดหมายถึง เด็กที่มีครอบครัวอบอุ่น แต่ถ้าเรามีความสุขครบถ้วนแล้ว ก็ควรแบ่งปันให้เด็กที่ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเด็กกำพร้า หรือเด็กพิการด้วยนะคะ

เสาร์นี้ หรีดหาเมนูที่ทำง่ายๆ อร่อยๆ และยังเป็นเมนูท็อปฮิตของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นฟาสต์ฟู้ด หรืออาหารจานเอกในห้องอาหารญี่ปุ่นแทบทุกร้าน ก็คือ เกี๊ยวซ่า สาเหตุที่เอาเมนูนี้มาทำวันเด็ก เพราะวันนี้ เด็ก และคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครอง มักจะพากันไปเี่ยว ดังนั้น เวลาเตรียมอาหารคงมีไม่มาก

หรีดแนะนำว่า มื้อคำ ควรใช้เวลาอยู่แบบครอบครัวอบอุ่นด้วยกัน น่าจะแฮปปี้ หรือแม้กระทั่งพรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ ก็ยังสามารถร่วมกันปรุงเมนูนี้ได้อีกด้วย

เอาล่ะ ไปซื้อเกี๊ยวซ่าแช่แข็งจากร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน มาใส่ตู้เย็นแช่แข็งไว้ จะรับประทานเมื่อไร ฉีกกล่อง แล้วนำวางบนกระทะเทฟล่อน เติมน้ำประปาดื่มได้ลงไปให้ท่วมเกี๊ยวซ่า ปิดฝากระทะ คอยจนน้ำเดือด รอจนน้ำค่อนข้างแห้ง แล้วเหยาะน้ำมันลงไปนิดหน่อย พอเริ่มได้ยินเสียงปะทุของเกี๊ยวซ่าในกระทะ เปิดฝาดูว่าเหลือง กรอบนอกแล้วหรือยัง ไส้หมูสับปรุงรสนุ่มหอมเตะจมูกพอหรือยัง ถ้าพอแล้ว...ตักขึ้นใส่จานเสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่วใส่ขิงพร้อมรับประทานได้เลย

แค่นี้ยังไม่เป็นเมนูที่สมบูรณ์สำหรับวันเด็กค่ะ หรีดขอฝาก เฟรชชี่เมล่อน เป็นน้ำผลไม้ปั่น ประกอบด้วย สับปะรด แอปเปิ้ลเขียว และเมล่อน ปั่นรวมกัน หากไม่เย็นก็ใส่น้ำแข็งลงไปปั่นด้วย หากเย็นจัดก็ไม่ต้องใส่น้ำแข็ง แต่มีข้อแม้...ต้องหยิบเกลือใส่นิดหนึ่งจะทำให้อร่อย รับประกัน แถมสดชื่นด้วย

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook