ตร.บุกจับคลินิกย่านบางซื่อทำแท้งสาว

ตร.บุกจับคลินิกย่านบางซื่อทำแท้งสาว

ตร.บุกจับคลินิกย่านบางซื่อทำแท้งสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจับคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านบางซื่อ พบหญิงสาว อายุครรภ์ 7 เดือน กำลังจะทำแท้ง รวบผู้ต้องหาได้ 3 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.บางซื่อ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ นลินี คลินิกเวชกรรม ซึ่งตั้งอยู่ที่ 1058/118 ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร ซึ่งคลินิกดังกล่าวมี นายแพทย์วิรัตน์ หิรัญพฤกษ์ เป็นผู้ขอใบอนุญาตประกอบเวชกรรม โดย พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รอง ผกก.ป. สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ ว่ามีการลักลอบทำแท้งเถื่อน ภายในคลินิกดังกล่าว จึงมอบหมายให้สายตรวจ สน.บางซื่อ เข้าสังเกตการณ์ ปรากฏว่า พบพิรุธ โดยมีการล็อกประตูไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม ใช้เวลานานกว่า 40 นาที และพยายามกดดันคนด้านในคลินิกจึงยินยอมเปิดประตูให้

โดยจากการตรวจค้นเบื้องต้นพบ ผู้เสียหายเป็นหญิง อายุประมาณ 21 ปี อายุครรภ์ ประมาณ 7 เดือน นอนรอรับบริการทำแท้ง อยู่ที่บริเวณ ชั้น 3 จึงรีบให้การช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเบื้องต้น อาการปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตาม การเข้าบุกตรวจค้นในวันนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย อายุประมาณ 40- 50 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้เก็บเงิน ทำแท้ง และคนดูต้นทาง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังพบอุปกรณ์และยาที่ใช้เพื่อการทำแท้งจำนวนมาก จากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป เบื้องต้น ผู้ต้องหา 2 คน มีความผิดตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม ป.อาญา และพ.ร.บ.สถานพยาบาล ซึ่งจะมีการสอบสวนและขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook