วิกาอึด! เดี้ยงเซต2แต่ยังอัดสโลนทะลุชิงออสซี่

วิกาอึด! เดี้ยงเซต2แต่ยังอัดสโลนทะลุชิงออสซี่

วิกาอึด! เดี้ยงเซต2แต่ยังอัดสโลนทะลุชิงออสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทนนิส : "วิกา" โชว์ความอึด แม้เจ็บระหว่างแข่ง แต่ยังหวดชนะ สตีเฟ่นส์ ได้ 2 เซตรวด ทะลุเข้าชิง "ออสซี่ โอเพ่น" สำเร็จ ผ่านเข้าไปพบ "หมวยหลี่" วันเสาร์นี้

วิคตอเรีย อซาเรนก้า นักหวดสาวมือวางอันดับ 1 ของโลก ยอมรับ รู้สึกเซอร์ไพรซ์อยู่ไม่น้อยกับฟอร์มการเล่นของ สโลน สตีเฟ่นส์ นักเทนนิสดาวรุ่งคู่แข่งจากแดน "มะกัน" ที่ต่อกรกับเธอได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบรองชนะเลิศของศึก ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2013 แต่ยังดีที่สุดท้ายแล้ว เธอก็สามารถเก็บชัยชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4 ทะลุผ่านเข้าไปชิงดำกับ หลี่ นา นักหวดจอมแกร่งเลือด "มังกร" ได้ในที่สุด

ถึงแม้จะเก็บเซตแรกไปได้แบบสบายๆ 6-1 แต่ถึงกระนั้น "วิกา" กลับมีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งที่หัวเข่าซ้ายและซี่โครงในการแข่งขันเซตที่ 2 จนทำให้ต้องพบกับงานที่หนักขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยถึงแม้จะมีโอกาสที่จะปิดแมตช์ได้ถึง 5 ครั้ง ในช่วงที่ขึ้นนำอยู่ 5-3 แต่ สตีเฟ่นส์ ก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ทั้งหมด พร้อมกับไล่ขึ้นมาเป็น 4-5 แต่ยังดีที่หลังจากนั้น อซาเรนก้า ก็ยังมาเก็บชัยชนะได้สำเร็จในเกมถัดมา เอาชนะไปได้ในที่สุด 6-4

นักหวดจอมแกร่งจากเบลารุส วัย 23 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันเกือบจะสำลักน้ำลายตัวเองเสียแล้ว เพราะฉันมีโอกาสอยู่มากมายหลายครั้งในช่วงที่นำอยู่ 5-3 และควรจะปิดแมตช์ได้ไม่ยาก แต่ฉันก็ทำไม่ได้ ฉันรู้สึกตื่นไปกับสถานการณ์ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว ฉันคงต้องบอกว่าฉันดีใจมากที่สามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ"

นอกจากนี้ อซาเรนก้า ยังไม่ลืมที่จะพูดถึงคู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศของตนอย่าง หลี่ นา ด้วยเช่นเดียวกัน โดยกล่าวว่า "ฉันคิดว่า หลี่ นา กำลังเล่นเทนนิสได้ดีที่สุดในชีวิตเลย ณ เวลานี้ มันจะเป็นแมตช์ที่หนักหนาอย่างแน่นอน และนี่จะเป็นครั้งแรกที่เรา 2 คนได้เจอกันในนัดชิงชนะเลิศ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook