ผกก.เทพสถิต ขับหลุดโค้งชน10ล้อดับอนาถ! รถขาด2ท่อน

ผกก.เทพสถิต ขับหลุดโค้งชน10ล้อดับอนาถ! รถขาด2ท่อน

ผกก.เทพสถิต ขับหลุดโค้งชน10ล้อดับอนาถ! รถขาด2ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.เทพสถิต ขับรถหลุดโค้งประสานงาสิบล้อดับอนาถ รถขาด 2 ท่อน เซ่นโค้งร้อยศพชัยภูมิ ขณะไปราชการเตรียมงานต้อนรับคณะ รมว.มหาดไทย ที่จะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้"

วันนี้ (26 ม.ค.56) เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตคาที 1 นาย ภายในรถรถยนต์ใช้ในราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำ สภ.เทพสถิต ริมถนนสายชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงบริเวณโค้งอันตรายฉายาโค้งร้อยศพชัยภูมิ บ้านกุดละลม ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถตำรวจ คือ พ.ต.อ.มงคล สุขเอม ผกก.สภ.เทพสถิต อายุ 51 ปี ที่ขับขี่รถดังกล่าวมาเพียงคนเดียว ระหว่างถึงจุดเกิดเหตุเริ่มมีฝนตกลงมาในพื้นที่พอดี ซึ่ง ผกก.รายนี้ได้ขับรถขาออกจากตัวเมืองชัยภูมิมาตั้งแต่รุ่งเช้า เพื่อไปเตรียมงานจัดการต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จะมีกำหนดเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.ชัยภูมิ ในวันพรุ่งนี้(27ม.ค.) แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถหัวพ่วงสิบล้อยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน นม-7369 นคราชสีมา ซึ่งมีคนขับชื่อ นายสมพงษ์ แก้วกำเนิด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 14 ต.ตาเนิน อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ขับวิ่งผ่านสนทางขาเข้าตัวเมืองชัยภูมิ ผ่านมาพอดี

โดยรถของ ผกก.สภ.เทพสถิต เกิดหลุดโค้งพุ่งข้ามเลนออกไปตัดหน้ารถหัวพ่วงสิบล้อชนประสานงากันเข้าอย่างจัง คาดจากสาเหตุฝนตกทำให้ถนนลื่น สภาพรถตำรวจขาด 2 ท่อน ส่วนหัวรถตกลงข้างทาง ส่วนกระบะท้ายขาดติดไปกับรถพ่วงสิบล้อห่างไปกว่า 70 เมตร ส่งผลให้ พ.ต.อ.มงคล คอหักเสียชีวิตคาทีภายในรถทันที ส่วนคนขับรถหัวพ่วงสิบล้อรายนี้ยังโชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ และรีบลงมาช่วยเหลือ ผกก.รายนี้ และยืนรอในที่เกิดเหตุเพื่อแจ้งให้คนมาช่วยเป็นการด่วนแต่ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิต ผกก.รายนี้ไว้ได้ทัน

ด้าน พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า กรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.มงคล สุขเอม ผกก.สภ.เทพสถิต เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมา เพราะเป็นตำรวจอีกนายที่เป็นมือดีของจังหวัดชัยภูมิ และมีผลการด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างดี และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การบริการจัดการโรงพักดีเด่นระดับจังหวัดมาแล้วเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา และระหว่างเกิดเหตุก็ยังมุ่งมั่นปฏิบัติงานราชการอย่างเต็มที่ตั้งแต่รุ่งเช้าที่ผ่านมา ซึ่งได้รับมอบหมายจากตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ให้เตรียมจัดการต้อนรับคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีกำหนดจะมาตรวจงานราชการในพื้นที่ จ.ชัยภูมิในวันพรุ่งนี้(27 ม.ค.)ด้วย

อย่างไรก็ดี ทางตำรวจฝากเตือนประชาชนที่มักสัญจรผ่านในจุดดังกล่าว ที่จังหวัดชัยภูมิ รู้กันดีในนามโค้งร้อยศพชัยภูมิ ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุในจุดนี้บ่อยครั้งที่มีฝนตกมักจะทำให้ถนนลื่นหลุดโค้งตกข้างทางบาดเจ็บเสียชีวิตมาแล้วบ่อยครั้ง จนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และในช่วงที่เกิดฝนตกวันนี้ ก็มีเหตุรับแจ้งว่ามีการเกิดอุบัติเหตุถนนลื่นทำให้รถตกข้างทางควบคู่กันไปด้วยไม่ห่างจากในจุดดังกล่าวในวันเดียวกันนี้อีกรวม 3 ราย

สำหรับงานศพ พ.ต.อ.มงคล สุขเอม ผกก.สภ.เทพสถิต ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่พระอารามหลวง วัดทรงศิลา อ.เมืองชัยภูมิ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผกก.เทพสถิต ขับหลุดโค้งชน10ล้อดับอนาถ! รถขาด2ท่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook