จ่าหน้ามืดวูบ! ขับรถทหารชนเสาไฟฟ้า คาค่ายสุรนารี

จ่าหน้ามืดวูบ! ขับรถทหารชนเสาไฟฟ้า คาค่ายสุรนารี

จ่าหน้ามืดวูบ! ขับรถทหารชนเสาไฟฟ้า คาค่ายสุรนารี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ม.ค.) พันเอกเฉลิมพันธ์ ชำนาญจิตต์ ผู้บังคับการกองพันทหารขนส่งที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (บชร.2 ) รับแจ้งเหตุกำลังพลขับรถบรรทุก 6 ล้อ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าคอนกรีตริมถนนเลียบสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติฯ บุ่งตาหลั่ว ภายในค่ายสุรนารี บริเวณหน้าบ้านพัก พล.ต.มารุต ลิ้มเจริญ ผบ.บชร.2 อ.เมือง นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ค่ายสุรนารี

ที่เกิดพบรถยนต์บรรทุกปกติขนาดใหญ่ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ตรากงจักร 10407 ข้างรถระบุ "พัน ขส.22 บชร.2" เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าคอนกรีตจนหักเอนลงทับหน้ารถด้านคนขับจนพังยับเยิน ทำให้สายไฟฟ้าหลายเส้นขาดห้อยลงมาตามพื้น ส่งผลกระทบให้พื้นที่ใกล้เคียงรัศมี 1 กม. ไฟฟ้าดับชั่วคราว ภายในซากรถพบเจ้าหน้าที่ทหารแต่งกายชุดปฏิบัติการ ลายพรางสีเขียว 1 นาย ติดอยู่หมดสติหายใจรวยริน ด้านขวาของร่างกายติดระหว่างเบาะนั่งและพวงมาลัย ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.สุรชาติ ทหารนะ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ พัน ขส.22 บชร.2

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที นำผู้บาดเจ็บออกจากซากรถ ได้รับบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำทั่วบริเวณด้านขวาของร่างกาย ซี่โครงด้านขวาหักหลายแห่ง มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ รีบนำส่งแผนกฉุกเฉิน รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมือง นครราชสีมา อาการเป็นตายเท่ากัน ท่ามกลางความชุลมุนของเจ้าหน้าที่กระจายกำลัง กั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมอำนวยความสะดวกยานพาหนะที่สัญจรผ่าน และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาดำเนินการซ่อมแซมให้ไฟฟ้ากลับมาทำงานปกติ

พันเอกเฉลิมพันธ์ เผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ จ.ส.อ.สุรชาติ ผู้รับบาดเจ็บ ได้รับคำสั่งปฏิบัติภารกิจลากจูงขนถ่ายรถยนต์เข้าซ่อมบำรุง จำนวน 6 คัน พร้อมกับกำลังพล 10 นาย ไปดำเนินการที่กองโรงงานซ่อมสร้างยุทโปกรณ์ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ หลังจากที่ จ.ส.อ.สุรชาติ เสร็จสิ้นภารกิจลากจูงรถ แล้วกำลังขับรถ มุ่งหน้าไปรับกำลังพลที่รออยู่ แต่โชคร้ายที่ จ.ส.อ.สุรชาติ เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจาก จ.ส.อ.สุรชาติ มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน มักมีอาการลมชัก หน้ามืดหมดสติ บ่อยครั้ง เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุอาการของโรคประจำตัวของ จ.ส.อ.สุรชาติ อาจจะกำเริบขึ้นมา ทำให้เป็นลมหมดสติ ไม่สามารถควบคุมรถได้จึงเสียหลักพุ่งชนดังกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook