3เยาวชน ลักแท็บเล็ต-คอมพ์ โรงเรียน อ้าง"แก๊งโอรส"เป็นไอดอล

3เยาวชน ลักแท็บเล็ต-คอมพ์ โรงเรียน อ้าง"แก๊งโอรส"เป็นไอดอล

3เยาวชน ลักแท็บเล็ต-คอมพ์ โรงเรียน อ้าง"แก๊งโอรส"เป็นไอดอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 มกราคม ที่หน้า สภ.เมืองกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มานิตย์ จำลองรักษ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งเยาวชนลักทรัพย์ในโรงเรียน

พล.ต.ต.กมลสันติ เผยว่า เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 29 มกราคม ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ ภายในโรงเรียนท่าเพนียดกุญชร ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี โดยมีของกลางประกอบด้วย เครื่อง CPU คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง หน้าจอคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ LG จำนวน 2 เครื่อง แป้นพิมพ์ 2 อัน เมาส์ 3 ตัว แท็บเล็ตจำนวน 5 เครื่อง หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.วันชัย อ่อนละออ รอง ผกก.สส.ฯ และ ด.ต.ถนอมเกียรติ กาญจนรัตกุล หน.จุดตรวจแก่งเสี้ยน ร่วมการสืบสวนในคดีนี้ จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.แม็ค (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ข้างโรงเรียน จึงนำกำลังเข้าจับกุม  ทั้งนี้ ด.ช.แม็ค รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นายต็อบ อายุ 15 ปี และ ด.ช.มาย อายุ 14 ปี และ นายบาส อายุ 15 ปี ก่อเหตุ โดยเข้าไปก่อเหตุเมื่อวันที่ 25 ม.ค. และ 27 ม.ค. 56 เวลาประมาณ 20.00 น. จึงตามจับกุมตัว นายต็อบ และ ด.ช.มาย ได้ ส่วน นายบาส ยังหลบหนีการจับกุม

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เผยเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนที่จับได้แล้ว 3 ราย เคยเรียนอยู่โรงเรียนดังกล่าวด้วย โดยเป็นที่น่าเศร้าใจว่าผู้ต้องหาทั้งหมดพากันเชิดชูและยกย่อง "แก๊งโอรส" ซึ่งเป็นแก๊งวัยรุ่นค้ายาเสพติดที่กำลังดังในสังคมอินเตอร์เน็ตใน กทม.ว่าเก่งและแน่ ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรอย่างยิ่ง จึงอยากฝากผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานท่านให้ดี การเล่นอินเตอร์เน็ต ถือเป็นเรื่องดีแต่ควรจะใฝ่หาความรู้ไม่ใช่มาเอาตัวอย่างที่ไม่ดีจากโลกสังคมออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook