อัยการสั่งฟ้อง "หมอสุพัฒน์" พร้อม 2 ลูกชาย คดีฆ่าคนงานพม่า

อัยการสั่งฟ้อง "หมอสุพัฒน์" พร้อม 2 ลูกชาย คดีฆ่าคนงานพม่า

อัยการสั่งฟ้อง "หมอสุพัฒน์" พร้อม 2 ลูกชาย คดีฆ่าคนงานพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการจ.เพชรบุรีสรุปสั่งฟ้อง "หมอสุพัฒน์" กับ 2 ลูกชาย ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทนายความขอประกันตัว ศาลอนุญาตเพียง 2 ลูกชายให้ประกันคนละ 500,000 บาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (31 ม.ค.2556) นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการ จ.เพชรบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้า ผลการพิจารณาสำนวนคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นำสำนวนสรุปความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ รพ.ตำรวจ พร้อมด้วย นายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชายทั้ง 2 คน คดีอาญาที่ 140/2555 ข้อหาฆ่าและพยายามฆ่า ปิดบังอำพรางซ้อนเร้นศพ

นอกจากนี้ยังมีคดีสั่งฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เพียงคนเดียวคือ คดีอาญาที่ 136/2555 และ 137/2555 ฐานความผิดมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย มีอาวุธและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และค้ามนุษย์ รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต รู้ว่าเป็นคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้พักพิง อาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุมของ สภ.ท่าไม้รวก เหตุเกิดที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวรายว่่าช่วงเย็นวันเดียวกันที่ศาล จ.เพชรบุรี นายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องในข้อข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา กรณีร่วมกันฆ่านายต้า หรืออีต้า แรงงานชาวพม่าที่ถูกฆ่าและฝังศพไว้ในไร่ของ พ.ต.ท.นพ.สุพัฒน์ พื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อหลายปีที่ผ่านมาโดยมีนายพรเทพ สุวรรณวิเชียร ทีมทนายความ น.ส.วิลสา จันทรบัญชรและ น.ส.ศิวรยา ณ สงขลา ภรรยาที่ 3 และ 4 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ติดตามมาอย่างใกล้ชิด

ในเวลาต่อมา นายพรเทพ สุวรรณวิเชียร ทนายความ ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้เดินทางลงมาจากศาลและกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ ได้ เป็นเงินสดคนละ 500,000 บาท หลังจากนั้นศาลจะนัดสอบคำให้การอีกครั้ง ในส่วนขอคดีนั้นทางทนายไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook