น้องดีแลนท์ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ ดังใหญ่ได้ออก BBC

น้องดีแลนท์ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ ดังใหญ่ได้ออก BBC

น้องดีแลนท์ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ ดังใหญ่ได้ออก BBC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.พ.) น้องดีแลนท์ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ โด่งดังใหญ่ ช่องบีบีซีอังกฤษ เชิญตัวไปสัมภาษณ์สด เรื่องคลิปท่องจำภาษาไทยที่ทั่วโลกกำลังสนใจ ด้านคุณแม่เป็นห่วง เพราะลูกชายยังเล็กและพูดภาษาไทยแทบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเด็กลูกครึ่งไทย-อังกฤษ น้องดีแลนท์ ฮอลล์ ที่ท่องจำ ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก ลงบนเว็บไซต์ยูทูป จนกลายเป็นกระแสฮิตได้รับความนิยม มียอดผู้ชมมากว่า 2 ล้านครั้ง ภายใน 10 วัน และโด่งดังข้ามไปถึงประเทศอังกฤษ บ้านของน้องดีแลนท์ จนกระทั่งสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ ได้เชิญให้ไปสัมภาษณ์

จากปรากฏการณ์ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่ ของน้องดีแลนท์ ทำให้เมื่อคืนวานนี้ (4 ก.พ.) รายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษได้สัมภาษณ์ น้องดีแลนท์ กับคุณพ่อ พีท ฮอลล์ เกี่ยวกับพฤติกรรมท่องจำที่แสนน่ารักของลูกชาย แม้ว่าจะเป็นภาษาไทย แต่คนทั่วโลกก็รับรู้ได้ถึงความน่ารักน่าชัง

พีท ฮอลล์ คุณพ่อของน้องดีแลนด์ เปิดเผยว่า ไม่คาดว่าคิดว่าจะมีคนมาดูคลิปลูกชายเยอะขนาดนี้ ช่องในเว็บไซต์ยูทูป ทำและอัพโหลดวิดีโอลูกชายไว้ให้ญาติๆ ที่อาศัยอยู่ไกลได้ชม จนกระทั่งมีคนเข้ามาเยอะมากมาย ก็วิตกหนักกับภรรยา ถึงขั้นเกือบจะลบวิดีโอดังกล่าวออกไป เพราะกลัวว่าจะเกิดกรณีวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบและที่ไม่เหมาะสมที่เมืองไทย ทั้งที่ไม่ได้คิดอะไรไกลไปกว่าพัฒนาการน่ารักของลูกชายเลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสัมภาษณ์สดของน้องดีแลนท์ ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี เฟซบุ๊กแฟนเพจ ดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ซึ่งเป็นช่องทางติดต่อหลักได้มีผู้คนเข้าไปให้ความสนใจกันมาก ถึงขนาดที่ คุณกุ๊กไก่ แม่ของน้องดีแลนท์ เริ่มเป็นกังวลที่ครอบครัวกำลังแบกรับเรื่องวัฒนธรรมความเป็นไทย และกลัวว่าจะทำอะไรที่ไม่เหมาะสมออกไปสู่สายตาชาวโลก

ล่าสุด คุณกุ๊กไก่ แม่ของน้องดีแลนท์ เปิดเผยว่า ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีติดต่อมาทำสกู๊ปข่าวเรื่องน้องดีแลนท์ ขณะนี้ครอบครัวเริ่มเป็นกังวล เพราะคลิปดังกล่าวโด่งดังจนเกินจะควบคุม และที่สำคัญ น้องดีแลนท์ ก็เป็นเด็กลูกครึ่งไทย-อังกฤษที่อาศัยอยู่ที่อังกฤษ และยังพูดภาษาไทยไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook