พงศพัศเน้นแก้ปัญหาน้ำท่วมกับจังหวัดโดยรอบ กทม.

พงศพัศเน้นแก้ปัญหาน้ำท่วมกับจังหวัดโดยรอบ กทม.

พงศพัศเน้นแก้ปัญหาน้ำท่วมกับจังหวัดโดยรอบ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงศพัศย้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมต้องไม่มีรอยต่อกับจังหวัดโดยรอบเพราะแต่ละท่อระบายน้ำก็เชื่อมโยงกับจังหวัดอื่น เผยเน้นสร้างท่อระบายน้ำเชื่อมโยงทั้งระบบ

พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานครในเฟซบุ๊กเพจ "พงศพัศ พงษ์เจริญ" ว่า ทางออกของปัญหานี้คือการร่วมกับรัฐบาลในการบริหารจัดการน้ำครับเพื่อให้พื้นที่ กทม. ไม่มีปัญหาในเรื่องของน้ำท่วม น้ำเอ่อ น้ำขัง อีกต่อไป กรุงเทพมหานครต้องปรับปรุงท่อระบายน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ ขยายท่อระบายน้ำให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งเชื่อมต่อท่อระบายน้ำจากหมู่บ้านและชุมชนให้น้ำสามารถไหลลงสู่คู คลองได้อย่างรวดเร็ว และแก้ไขอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เพราะกรุงเทพมหานครไม่ได้โดดเดี่ยว แต่มีโครงสร้างเมืองที่สัมพันธ์กับจังหวัดที่ตั้งอยู่โดยรอบอย่างลึกซึ้ง บทเรียนจากรอยต่อระหว่างรัฐบาลกับกรุงเทพมหานครในมหาอุทกภัยปี 2554 บอกกับทุกคนว่า การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการทลายรอยต่อหรือเส้นแบ่งพื้นที่ที่สมมติขึ้นโดยมนุษย์ลงและให้ทุกฝ่ายทุกพื้นที่ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อเสมือนน้ำที่ไม่มีรอยต่อ 


สำหรับภารกิจช่วงเช้าของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 ได้แก่การลงพื้นที่ตลาดบางบัวทางและหลักสี่ โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ พงศพัศเน้นแก้ปัญหาน้ำท่วมกับจังหวัดโดยรอบ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook