ไม่ยอม! สุขุมพันธ์เผยแผนป้ิองกันน้ำท่วม

ไม่ยอม! สุขุมพันธ์เผยแผนป้ิองกันน้ำท่วม

ไม่ยอม! สุขุมพันธ์เผยแผนป้ิองกันน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขุมพันธ์เผยแผนป้องกันน้ำท่วมสร้างแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วม สร้างแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมทำแก้มลิงให้เก็บกักน้ำได้ 8แสนล้านลบ. ม. ตามความต้องการของพื้นที่ตะวันออก

วันนี้ (8 ก.พ.) ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตรผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่่าฯ กทม. เบอร์ 16 พรรคประชาธิปัตย์เดินทางลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี ถนนจรัญสนิทวงศ์หาเสียงชูนโยบายแก้ไขและป้องกันระบบน้ำท่วมว่า สิ่งที่ทำมาแล้วคือการสร้างแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วม โดยที่ตอนนี้สร้างเสร็จเกือบหมดแล้ว คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปี 2556 นี้ และเริ่มนำระบบสารสนเทศมาใช้เพื่อวัดความเร็ว และปริมาตรน้ำ เช่น คลองทวีวัฒนา คลองขุนศรี ฝั่งธนบุรีคลองพระยาสุเรนทร์ และคลองสามวา ฝั่งพระนคร

นอกจากนี้มาตรการหลักในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมคือ การสร้างอุโมงค์ยักษ์ 3 แห่ง และอุโมงค์ระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งธนฯ สร้างคลองด่วน : จะพัฒนาคลองที่ขนานกับถนนสายหลักให้เชื่อมต่อกับคลองหลัก และสร้างคลองด่วนใหม่เพิ่ม สร้างเครือข่ายคลองเืพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำออกจากผิวการจราจรโดยเพิ่มขนาดของท่อระบายน้ำ และการดาดท้องคลองให้คลองลึกขึ้นและเพิ่มแก้มลิงให้เก็บกักน้ำได้ 8แสนล้านลบ. ม. ตามความต้องการของพื้นที่ตะวันออก


หลังจากนั้น"คุณชายหมู"ก็เดินทางมารับข้อเสนอการจัดระบบสวัสดิการ จากกลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศ "อย่างที่บอกครับว่ากรุงเทพฯ เป็น มหานครของทุกคนในเมื่อมีความหลากหลายเราต้องให้ความสำคัญและยอมรับความหลากหลายในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านความคิด ทัศนคติ ความหลากหลายทางเพศ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปแนวทางอารยะประเทศทำ คือ ต้องเคารพความหลากหลายทางเพศครับ" ม.ร.ว.สุขุมพันธ์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook