สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังอ่วมพายุหิมะถล่ม

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังอ่วมพายุหิมะถล่ม

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังอ่วมพายุหิมะถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ว่า สหรัฐต้องเผชิญกับพายุหิมะ"เนโม"ถล่มอย่างหนัก โดยหลายเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน ได้แก่ นิวยอร์ก แมสสาซูเซตต์,คอนเน็คติคัต,นิวแฮมป์เชียร์ และโร้ด ไอร์แลนด์ ขณะที่ประชากรกว่า 530,000 คน ในนิวเจอร์ซีย์ และรัฐเมน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ผู้ว่ารัฐแมสสาซูเซตต์ ได้ออกคำสั่งห้ามประชาชนนำรถยนต์ออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 04.00 น.ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า พิษพายุหิมะดังกล่าวทำให้อุณหภูมิให้เมืองบอสตัน ลดลงจาก 30 องศา เหลือ 20 องศา ในชั่วเวลาเพียง 90 นานที ขณะที่บางส่วนของกรุงนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซียร์ ยังถูกปกคลุมด้วยหิมะหนานกว่า 1-2 นิ้ว เพียงในเวลาชม.เดียว และเมืองแมนเชสเตอร์และโคเวนทรี่ ได้รายงานว่า เผชิญหิมะตกสูงสุดถึงระดับหนา 18.5 นิ้ว ส่วนรัฐคอนเน็คติคัตหนา 19 นิ้ว   


ส่วนที่เมืองบอสตัน นักพยากรณ์ระบุว่า เมืองนี้อาจเจอหิมะตกสูงถึง 27.6 นิ้ว ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์การณ์นับตั้งแต่ปี 2003 นอกจากนี้ สายการบินหลายแห่งยังได้รับผลกระทบจากพิษพายุหิมะนี้ด้วย โดยมีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 4,000 เที่ยวบินไปแล้วถึงขณะนี้ และคาดว่า พายุจะถล่มพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือตั้งแต่คืนวันศุกร์จนถึงเช้าวันเสาร์นี้ อย่างไรก็ตาม ด้านนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีกรุงนิวยอร์ก ได้เตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเรือน และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายที่สุดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook