เปิดคำสารภาพเด็ก ม.3 แค้น! แทงครูฝ่ายปกครอง

เปิดคำสารภาพเด็ก ม.3 แค้น! แทงครูฝ่ายปกครอง

เปิดคำสารภาพเด็ก ม.3 แค้น! แทงครูฝ่ายปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) จับได้แล้ว เด็ก ม.3 ล่อลวงครูฝ่ายปกครอง ชักมีดแทงหลังโรงเรียน สารภาพคิดแผนการอยู่ 3 วัน แค้น! ครูทำโทษเกินเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายโชติ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุล่อลวงอาจารย์ฝ่ายปกครองไปหลังโรงเรียน ก่อนใช้อาวุธมีดแทงใส่ที่หัวไหล่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (11 ก.พ.)

พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติออกหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าโนวา สีแดง ของ นายโชติ จอดไว้ที่ป่าเชิงเขา จึงได้นำกำลังเจ้าตรวจค้น ก่อนจะพบ นายโชติ เดินอยู่ในป่าห่างจากจุดจอดรถทิ้งไว้ราวๆ 100 เมตร แต่ นายโชติ ตกใจกลัวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้วิ่งหนีเข้าไปในป่า

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. หลังเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ จึงสามารถพบตัว นายโชติ และจับกุมตัวเอาไว้ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายโชติ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 วัน เคยเสพยาบ้าไป 1 เม็ด และเกิดความเครียดแค้นที่เคยโดน อาจารย์บรรจง อินทุภูติ ลงโทษให้ถางหญ้ารอบแปลงปลูกผัก 1 เดือน ถ้าไม่ไปเรียนแค่วันเดียว นักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้หลายคนก็เคยโดนบทลงโทษนี้

ตลอด 3 วันก่อนเกิดเหตุ ตนได้คิดหาวิธีแก้แค้นและอยากสั่งสอนอาจารย์ จึงได้พกอาวุธมีดปลายแหลมติดตัวไปที่โรงเรียน ก่อนจะออกอุบายให้อาจารย์ไปตามจับกลุ่มเด็กนักเรียนหนีเรียนอยู่ที่ท้ายโรงเรียน ก่อนจะซ้อนท้ายไปด้วย เมื่อได้โอกาสจึงได้ชักมีดออกมาแทงและเกิดการต่อสู้แย่งมีดกัน ก่อนที่ตนจะหลบหนีเข้าไปในป่า

อย่างไรก็ตาม นายโชติ ยอมรับสารภาพและขอสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำได้ไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากจะพูดอะไรกับ อาจารย์บรรจง หรือไม่ นายโชติ ตอบสั้นๆ เพียงว่า ผมขอโทษ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปดำเนินคดีส่งฟ้องศาลเยาวชนเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

ทางด้าน อาจารย์บรรจง เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองและให้อภัย นายโชติ ทั้งหมด และต้องการให้ลูกศิษย์ตั้งใจเรียนและจบพร้อมกันเพื่อนคนอื่นๆ ขณะที่อาการบาดเจ็บของ อาจารย์บรรจง ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว เนื่องจากบาดแผลไม่ลึกมาก แพทย์ให้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook