สมาพันธ์ครูใต้ค้านเคอร์ฟิว-ทหารเข้ม6ตำบลบาเจาะ

สมาพันธ์ครูใต้ค้านเคอร์ฟิว-ทหารเข้ม6ตำบลบาเจาะ

สมาพันธ์ครูใต้ค้านเคอร์ฟิว-ทหารเข้ม6ตำบลบาเจาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัด ไม่เห็นด้วย ใช้เคอร์ฟิว เกรงสร้างความหวาดกลัว แนะรัฐควรแจงเหตุผล หวั่นกระทบการสอน รอดูก่อนหารือท่าที ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร เข้ม 6 ตำบล บาเจาะ

14 ก.พ นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้ กล่าว่ากรณีที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประกาศเคอร์ฟิว ในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอ เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อไล่ล่าคนร้ายที่บุกโจมตีฐานนาวิกโยธินว่า ไม่ทราบว่าข้อมูลเชิงลึกที่รัฐบาลมีนั้นเป็นอย่างไร แต่การประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ เราก็ไม่เห็นด้วย แต่ก็เพราะไม่อยากให้เพิ่มความรู้สึกน่าหวาดกลัว ซึ่งมีผลต่อทุกกิจกรรมของคนในพื้นที่ การทำมาค้าขาย แต่หากจำเป็นจริงๆ ก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่า ทำไมถึงจำเป็นต้องใช้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยังไม่มีการหารือ โดยจะเข้าปรึกษาผู้ว่าราชการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ก่อน ว่า จะมีผลกระทบต่อการศึกษาเป็นอย่างไร

ส่วนสถานการณ์ของครูในพื้นที่ ยังคงอยู่ในความหวาดกลัว ยิ่งเมื่อมีเหตุปะทะจนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิตไปถึง 16 ราย ใน จ.นราธิวาส เกรงว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก็จะใช้ยุทธวิธีเอาคืน ส่วนการหารือสมาพันธ์ครูในการแสดงท่าทีก็ต้องรอดูฝ่ายปฏิบัติการก่อน อย่างไรก็ตาม ยังมีกระแสข่าวแจ้งเตือนพื้นที่ต่างๆ เป็นประจำ เป้าหมาย ก็คาดเดาได้ยาก ไม่ทราบว่ามีเป้าหมายอย่างไร ตอนนี้ขอเพียงรัฐบาลดูแลความปลอดภัยครูด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook