เฉลิมขอกราบเท้าโจรใต้ วอนหยุดเหตุรุนแรง

เฉลิมขอกราบเท้าโจรใต้ วอนหยุดเหตุรุนแรง

เฉลิมขอกราบเท้าโจรใต้ วอนหยุดเหตุรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯเฉลิม ขอกราบเท้าโจรใต้ก่อนนอนสามที วอนอย่าก่อเหตุรุนแรงอีก ขอให้ลืมความหลังและมาเริ่มต้นใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านความมั่นคง ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปก.กปต.) กล่าวถึงการพิจารณาประกาศเคอร์ฟิวส์ในบางพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าต้องหารือว่าส่วนใหญ่เห็นว่าไม่ควรประกาศ ก็ไม่ประกาศ แต่จะทำอย่างไรให้สถานการณ์ดีขึ้น หรือเตรียมไว้ก่อนที่จะมีสถานการณ์ข้างหน้าก็ได้ ตนเป็นคนทำงานเชิงรุกแต่ต้องรับฟังเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติ 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า บางครั้งมีการไปแปลความหมายผิดๆ เมื่อวานตนบอกว่าเห็นใจคนที่ปฎิบัติการหรือคนที่เสียชีวิต เพราะไม่ได้มองเป็นอย่างอื่นนอกจากคนไทยด้วยกัน และบอกว่าตนต้องหาทางเยียวยา ซึ่งเป็นการพูดคุยกันได้ ก็ไปแปลว่าต้องจ่ายเงิน 7.5 ล้าน ตนโง่ขนาดไม่รู้เลยเหรอว่าเป็นคนละประเด็นกัน คำว่าเยียวยาใช้ได้หลายลักษณะ เช่น เห็นใจครอบครัวที่หลงผิด หรือใน 16 ราย มีหมายจับ 12 ราย และทำไมไม่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แต่นิสัยตนไม่ใช่คนซ้ำเติมคน ไม่ใช่เริงร่า ให้สัมภาษณ์เหยีบย่ำเขา ก็เขาเสียชีวิตไปแล้ว มันจะฟื้นได้เมื่อไหร่ มันไม่เข้าท่า

"ผมขอกราบเท้าทุกคนว่าให้เลิกก่อเหตุและฟังผมบ้าง กราบเท้าทีเดียวไม่พอ กราบสามทีก็ได้ อย่าก่อเหตุเลย ขอให้หันหน้ามาลืมความหลังและเริ่มต้นใหม่ รองนายกฯขอกราบเท้าทุกคืนสามที เขาต้องฟังผมบ้าง คิดอะไรต้องมองทุกด้าน ถ้าพูดหาคะแนนมันง่าย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook