หนุ่มเขมรแสบ! อ้างเป็น ตม.จับ 2 ยายเรียกค่าไถ่

หนุ่มเขมรแสบ! อ้างเป็น ตม.จับ 2 ยายเรียกค่าไถ่

หนุ่มเขมรแสบ! อ้างเป็น ตม.จับ 2 ยายเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจซ้อนแผนจับหนุ่มเขมรสุดแสบ จับ 2 ยายนั่งขอทานไปเรียกค่าไถ่ 20,000 บาท ญาติจ่ายแล้ว แต่ปล่อยตัวแค่คนเดียว รับสารภาพแอบเข้ามาไทย 3 ปี ยังตกงาน ไม่มีเงิน

เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชา หลังก่อเหตุลักพาตัวหญิงชรา โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ก่อนจะเรียกค่าไถ่

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น.ส.ซามุต เวน อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นางแปรด อายุ 75 ปี กับ นางจันทา อายุ 71 ปี ชาวกัมพูชา ถูกคนร้ายจับกุมตัวไปเรียกค่าไถ่ 20,000 บาท โดยคนร้ายสั่งให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เมื่อโอนเงินแล้ว คนร้ายยังขู่ทรัพย์เพิ่มอีกเท่าตัว ก่อนจะปล่อยตัว นางจันทา กลับมาเพียงคนเดียว และยังกักขัง นางแปรด ไว้ต่อรองค่าไถ่ต่อไป

นางจันทา ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งขอทานอยู่กับ นางแปรด บริเวณสะพานลอยหน้าหมู่บ้านเมืองเอก คนร้ายเป็นชาย 1 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้บังคับให้ตนกับนางแปรดขึ้นรถแท็กซี่ ไปนำตัวไปกักขังไว้ที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง คนร้ายจับใส่กุญแจมือ และใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าข่มขู่ตลอดเวลา เพื่อติดต่อให้ญาติที่กัมพูชานำเงินมาไถ่ตัว แต่เมื่อคนร้ายได้เงินค่าไถ่ กลับปล่อยตัวตนแค่เพียงคนเดียว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากได้รับการแจ้งความร้องทุกข์ ได้ดำเนินการสืบสวนและแกะรอยเส้นทางการเงิน ก่อนจะพบว่าคนร้ายได้ถอนเงินไปจากตู้เอทีเอ็มย่านบางนา จึงได้ซ้อนแผนจับกุมตัว ให้ญาติผู้เสียหายโอนเงินไปให้คนร้ายอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะแสดงตัวจับกุมคนร้ายได้ที่ย่านถนนสรรพวุธ คือ นายซอแพค ซีน อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ก่อนจะเข้าช่วยเหลือ นางแปรด เอาไว้ได้ ซึ่งถูกกักขังเอาไว้ที่ห้องแถวย่านเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายซอแพค พร้อมกับของกลาง เครื่องช๊อตไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง กุญแจมือ 1 คู่ เงินสดจำนวน 1,100 บาท และสลิปการถอนเงิน 1 ใบ โดยคนร้ายให้การรับสารภาพ แอบลักลอบเข้ามาอยู่เมืองไทยมา 3 ปี และก่อเหตุจับ นางแปรด กับ นางจันทา ไปเรียกค่าไถ่จริง เนื่องจากตกงานและไม่มีเงินใช้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลอบเข้ามาอยู่ในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต และกักขังผู้อื่นเพื่อการเรียกค่าไถ่ นำตัวไปดำเนินคดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook