สื่อนอกจวกไทย คดีรถชนคู่รักชาวอังกฤษตายคาที่

สื่อนอกจวกไทย คดีรถชนคู่รักชาวอังกฤษตายคาที่

สื่อนอกจวกไทย คดีรถชนคู่รักชาวอังกฤษตายคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ อย่าง เดลีเมล์ เดอะซัน หรือ เทเลกราฟ ได้นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของ 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษ นักปั่นจักรยานรอบโลก ซึ่งประสบเหตุรถกระบะพุ่งชนจนเสียชีวิตในประเทศไทย พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ซึ่งสรุปสาเหตุสั้นๆ ว่าเป็นอุบัติเหตุทั่วไป

ตามรายงานข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณถนนทางหลวงสาย 304 พื้นที่ สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีเหตุแจ้งว่า รถกระบะป้ายแดงเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ และพบศพ 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษ ปีเตอร์ รูท และ แมรี่ ทอมป์สัน ซึ่งถูกรถกระบะเฉี่ยวชนกระเด็นตกไปในป่าละเมาะข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 20 เมตร พร้อมกับซากพัของรถจักรยาน 2 คันและสัมภาระ

สำหรับกรณีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรฉะเชิงเทราได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ นายวรพงษ์ สังฆวัตร อายุ 25 ปี ผู้ขับรถกระบะคันที่ก่อเหตุอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ นายวรพงษ์ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุดังกล่าวด้วย ทั้งนี้คดีดังกล่าวได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตเอาไว้แล้ว

ส่วนศพ 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษที่เสียชีวิตนั้น ได้ประสานงานแจ้งไปยังสถานทูตสหราชอาณาจักรแล้ว แต่ยอมรับว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบจริงๆ ว่าทั้งคู่เป็นใคร ทราบเพียงแต่ว่า ทั้ง 2 ถือสัญชาติอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวกลายกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ตามหน้าสื่อของอังกฤษ อ้างว่าทางการไทยสรุปคดีนี้เป็นเพียงอุบัติเหตุทั่วไป อีกทั้งไม่มีการสืบสวนหาสาเหตุเป็นกรณีพิเศษ แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะไม่ได้หลบหนีไปไหน เพราะได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

นอกจากนี้ สื่ออังกฤษยังระบุว่าประเทศไทยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนถึง 1 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 13,000 รายต่อปี พร้อมทั้งโจมตีว่า เหตุดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลาไม่ห่างกันที่เกิดเหตุร้ายกับชาวอังกฤษ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในประเทศไทย

สำหรับ ปีเตอร์ รูท และ แมรี่ ทอมป์สัน เป็นนักปั่นจักรยานรอบโลก ซึ่งเริ่มต้นโครงการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2011 ในนาม Two on Four Wheels และมีการโพสต์คลิปวิดีโอสารคดีบนเว็บไซต์ยูทูป พวกเขาเริ่มต้นปั่นมาจากทวีปยุโรป สู่ดินแดนตะวันออกกลาง ก่อนจะเข้าประเทศจีน และวกลงมาสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้ปั่นจักรยานมาจากพรมแดนประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาสู่ประเทศไทย และกำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook