แม่ร้องปวีณา หมอฉีดยาลูกจนสมองพิการ ตาบอด

แม่ร้องปวีณา หมอฉีดยาลูกจนสมองพิการ ตาบอด

แม่ร้องปวีณา หมอฉีดยาลูกจนสมองพิการ ตาบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชาวกำแพงเพชร ร้องมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี กล่าวหา หมอฉีดยาลูกชายจนกลายเป็นเด็กสมองพิการ และตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง

นางภัทราภรณ์ พุ่มบางแก้ว ชาวกำแพงเพชร เข้าร้องทกุข์ขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังลูกชาย วัย 3 ปี 7 เดือน เข้ารับการฉีดวัคซีน ที่อนามัยคลองลาน แล้วมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง เกร็ง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซ้ำตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิด ต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา

นางภัทราภรณ์ เล่าว่า เกือบ 4 ปีก่อน ใช้สิทธิบัตรทองผ่าคลอดลูกคนที่ 2 ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้ลูกชาย น้ำหนักกว่า 2,300 กรัม สุขภาพแข็งแรง และฉีดวัคซีนเป็นระยะมาโดยตลอด ทุกครั้งหลังฉีดวัคซีนจะมีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน กระทั่ง อายุ 9 เดือน ลูกชายเริ่มมีอาการซึมลงเรื่อย ๆ ไม่เดิน และร่างกายอ่อนแรง จึงพาลูกชายเข้าตรวจที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าน่าจะแพ้วัคซีน และประสานให้โรงพยาบาลคลองลาน นำอุจจาระเด็กไปตรวจให้ครบ 3 ครั้ง แต่กลับไม่มีแพทย์พยาบาลคนไหนดำเนินการ

เมื่อไปพบแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชรอีกครั้ง ก็ได้รับแจ้งว่า เด็กมีพัฒนาการช้า ให้พาไปทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง จากนั้นอาการของเด็กก็ทรุดลงกว่าเดิม จึงส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลศิริราช ตามลำดับ เพื่อตรวจ MRI จนพบว่า เซลล์สมองผิดปกติ แต่ไม่ทราบชนิด และไม่มียารักษาเช่นกัน ล่าสุด เด็กไม่สามารถทานได้เอง ต้องให้นมทางสายยาง ซ้ำตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิท

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานไปยัง นายแพทย์ ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอพาผู้เสียหายเข้าพบ เพื่อให้ตรวจสอบและขอความเป็นธรรมที่เกิดขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook