ลือแรง! "ปลื้มจิตร์ตาย" แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยใจหาย

ลือแรง! "ปลื้มจิตร์ตาย" แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยใจหาย

ลือแรง! "ปลื้มจิตร์ตาย" แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยใจหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ตกอกตกใจกันทั่วประเทศ โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ หลังเฟซบุ๊กสโมสร Igtisadchı BAKU (Thailand - Azerbaijan) ของประเทศอาเซอร์ไบจัน ต้นสังกัดที่ปลื้มจิตร์ไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพให้อยู่ขณะนี้

โพสต์ข้อความ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาในประเทศไทย) ว่าพบ ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เสียชีวิตในรถยนต์ของตัวเอง โดยระบุข้อความว่า

"OMG! BREAKING NEWS in Azeri Media!(((

′Thai player of Igtisadchi team Pleumjit Thinkaow was found as a dead in her car by Baku police′

I ll continue to inform you about it :(((((((("


ต่อมาข้อความดังกล่าว ได้ถูกส่งต่อแพร่สะพัดไปทั่วสังคมออนไลน์ โดยไม่ทราบเวลา สาเหตุ และสถานที่ที่แน่ชัด ซึ่งข่าวลือดังกล่าว ส่งผลให้บรรดานักท่องเน็ตชาวไทย ที่เป็นแฟนกีฬา ติดตามผลงานการตบของนักวอลเลย์บอลสาวห้าวคนดังกล่าว ต่างพากันเช็คข้อมูลกันให้วุ่น ทั้งผ่านทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และเว็บไซต์ต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่พบข่าวร้ายดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ หลังได้รับทราบข่าวลือดังกล่าว ก็ได้พยายามสอบถามข้อมูลค้นหาความจริง ทางอินเตอร์เน็ต และสอบถามบุคคลต่างๆในแวดวงกีฬา และสมาคมวอลเย์บอลแห่งประเทศไทย ก็ยังไม่มีใครทราบข้อมูลที่แน่ชัด

เพียงแต่ทราบข้อมูลในเบื้องต้นว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ปลื้มจิตร์ยังพุดคุยกับแฟนคลับทางอินเตอร์เน็ตอยู่ ส่วนในบรรดาเพจต่างๆ ที่แฟนเพจสร้างมาเกี่ยวกับปลื้มจิตร์ ก็ยังคงเห็นความเคลื่อนไหว ของปลื้มจิตร์ กับแฟนคลับที่ยังคงติดต่อกันอยู่ ทั้งยังมีการแคปรูปภาพที่ปรากฎว่า ปลื้มจิตร์ไปไลค์อินสตาแกรมของแฟนคลับคนหนึ่งอีกด้วย

ต่อมา เมื่อเวลา ประมาณ 09.38 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ หน้าเพจเฟซบุ๊ก "Pleumjit Thinkaow [ปลื้มจิตร์ ถินขาว] Fan Page" ทางแอดมินเพจ ได้ขึ้นข้อความยืนยันว่า ข่าวลือเรื่องการเสียชีวิตของ ปลื้มจิตร์ ไม่เป็นความจริง โดยรระบุข้อความดังต่อไปนี้

"จากที่มีหลายคนสอบถามเรื่องข่าวที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับหน่องนั้น ทางแอดมินขอแจ้งว่าข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ตอนนี้หน่องสบายดี ขอให้ทุกคนสบายใจได้นะคะ

According to the bad news, we would like to inform that Pleumjit is still fine in Azerbijan. It was just rumour. Don′t be worried!"

ทั้งนี้ ภายหลังมีการขึ้นข้อความดังกล่าวลงไปในเฟซบุ๊ก ได้มีบรรดาแฟนเพจ และผู้ติดตามเข้ามาแสดงความเห็นโล่งอกถึงข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง โดยหลายคนระบุว่า ข่าวลือเล่นแรงกันไปหน่อย เพราะทำให้ประชาชนชาวไทยที่ติดตามปลื้มจิตร์ ที่กำลังไปเล่นวอลเลย์บอลที่อาร์เซอไบจันรู้สึกเป็นห่วง

จากนั้น แอดมินเพจ Pleumjit Thinkaow [ปลื้มจิตร์ ถินขาว] Fan Page ดังกล่าว ก็ได้มา เขียนข้อความในโพสต์ดังกล่าว เพื่อเป็นการยืนยันอีกว่า

" หน่องยังไม่ตื่นนะคะ รอหน่อย ยังไม่อยากกวนเค้า ช่วงนี้เจ้าตัวนอนดึกมากถึงเช้า เพราะติดเล่นเกมส์ ฮ่า ๆ แฟน ๆ ไม่ต้องกังวลใจนะคะ หน่องสบายดีจ้า (แอดมินเอง)"

อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวลือดังกล่าวที่เกิดขึ้น คงต้องรอความจริงกระจ่างชัด จากการออกมายืนยันของ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยคนดังต่อไป

สำหรับ ปลื้มจิตร์ ถินขาว เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2526 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลกลาง (Middle) เป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่ได้เซ็นสัญญาไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพในต่างประเทศ

ปลื้มจิตร์ เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง เป็นบุตรของนายวันชัย-นางสมฤดี ถินขาว มีพี่ชาย 1 คน ชื่อนายพีรเวท จบการศึกษามัธยมต้นจากโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม มัธยมปลายจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปริญญาตรี-โท จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค) เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 14 ปี ขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จังหวัดอ่างทอง

ปลื้มจิตร์เคยไปเล่นอาชีพที่ประเทศจีน (สโมสรหงเหอ และ ฟูเจี้ยน เซี่ยะเหมิน), รัสเซีย (สโมสรอาอูรูม), เวียดนาม (สโมสรทันเห่า), ตุรกี (สโมสร Konya Eregli), ปัจจุบัน (2555-2556) ปลื้มจิตร์เล่นให้กับ สโมสร Igtisadchi BAKU ในประเทศอาเซอร์ไบจัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook