โสภณ ประกาศควรเลือก เบอร์ 4

โสภณ ประกาศควรเลือก เบอร์ 4

โสภณ ประกาศควรเลือก เบอร์ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.โสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 ระบุ คุณสมบัติส่วนตัวว่า จบ PhD D.FIABCI CRS MRICS และเป็น ประธาน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย AREA ผอ. โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ผู้เชี่ยวชาญในโครงการที่ปรึกษาสหประชาชาติ ธนาคารโลก กระทรวงการคลังเวียดนาม อินโดฯ และเป็นที่ปรึกษา the Appraisal Foundation องค์กรที่สภาคองเกรสมอบหมายให้ออกมาตรฐานประเมินค่าทรัพย์สินในสหรัฐ

4 เหตุผลชัดๆ ที่ควรเลือกผมให้เป็นผู้ว่า ฯ กทม.

1 รู้จริงจบ ดร.การวางแผนพัฒนาเมือง+อื่นๆ จากสถาบันระดับโลก

2 มีประสบการณ์ทำงานมาจริง ตั้งแต่เรื่องคนเร่ร่อน สลัม บ้าน-ที่ดิน การพัฒนาเมืองทั่วไทย ดูงานมา 111 ทั่วโลก

3 เข้าใจงาน กทม. ดี มาตั้งแต่ปี 2525 ประสานมาแล้วแทบทุกสำนัก

4 เป็นนักบริหารองค์กรที่สำเร็จ และยังได้รับรางวัลสุจริตโปร่งใสมากมาย

ระยะเวลาการทำงานและสิ่งที่ต้องทำก่อน-หลัง

ปีที่ 1: แก้ไขปัญหาเฉพาะเดือดร้อนทั่วกรุงที่ตำตาชาว กทม. ทุกวัน เช่น ป้ายรถผุพัง ถนนน้ำท่วมขัง จัดการมอ′ไซค์วิ่งบนทางเท้า ซึ่งอาจก่ออาชญากรรม และรบกวนคนเดินถนน สงเคราะห์ขอทาน คนเร่ร่อน อย่าให้สังคมป่วย-ให้ท้ายการค้ามนุษย์ ′รีสอร์ตสุนัขจรจัด′ เพื่อเมตตาธรรม อาสา ตร.บ้าน ลาดตระเวน 24 ชม. โครงการจักรยานยนต์ไฟฟ้าและสร้างเมืองจักรยานให้เช่าขี่ไปทำงานเพื่อลดมล ภาวะ ประหยัดน้ำมัน

ปีที่ 2: การจัดระเบียบการค้าริมทางเท้า ไม่ให้เกิดสภาพ "ทางเท้ามีไว้ขายของ ถนนมีไว้เดิน" ลดค่าเช่า หาเงินพัฒนา กทม. การสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน กทม. ด้วยสวัสดิการ และยกระดับงานให้มีประสิทธิภาพเพื่อรับใช้ประชาชน

ปีที่ 3: เปลี่ยน BRT เป็นรถไฟฟ้า ร่วมมือกับรัฐบาลพัฒนาระบบรถ BRT ให้เป็นรถไฟฟ้า BTS หรือ Light Rail โครงการฟื้นนคร(City Renewal/Redevelopment) พัฒนาเน้นความหนาแน่น (High Density) แต่ไม่แออัด (Overcrowded) การกำจัดขยะ: โดยมีเตาเผาขยะหรือกำจัดขยะระบบใหม่ที่ไม่ก่อมลพิษตามมาตรฐานทั่วโลก จะได้ไม่เสียค่าขนย้ายราคาแพง

ปีที่ 4: การสร้างเมืองชี้นำสี่มุมเมือง: ผ่านกระบวนการจัดรูปที่ดิน ไม่ให้เกิดการเติบโตอย่างไร้ทิศทางการพัฒนาสีลม 2, 3, 4 (CBD in CBD) เป็นการสร้างศูนย์ธุรกิจใจกลางศูนย์ธุรกิจของกรุงเทพมหานครอีกต่อหนึ่ง


ไม่ได้ขายฝัน แต่เป็นนโยบายที่ทำได้จริง ใช้งบไม่รั่วไหล สร้างรายได้เพื่อพัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook