เปิดคำสัมภาษณ์ “ หน่อคำ ” ก่อนถูกประหารชีวิต

เปิดคำสัมภาษณ์ “ หน่อคำ ” ก่อนถูกประหารชีวิต

เปิดคำสัมภาษณ์ “ หน่อคำ ” ก่อนถูกประหารชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวของทางการจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศาลท้องถิ่นในเมืองคุนหมิง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ระบุ นายหน่อคำ พร้อมพวก ผู้ต้องหาในคดีสังหารลูกเรือชาวจีน 13 ศพ เมื่อเดือนตุลาคม 2554 ซึ่งถูกศาลตัดสินโทษประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษ ถูกประหารเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (1 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น)

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังจากทั้งหมดได้รับอนุญาตให้พบหน้าญาติใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวาน และศาลจะส่งมอบศพ พินัยกรรม และของส่วนตัวให้ญาติ หรือสถานกงสุลที่เกี่ยวข้องต่อไป

สถานีโทรทัศน์ของทางการจีน เปิดเผยบทสัมภาษณ์พิเศษ นายหน่อคำ เจ้าของฉายาราชายาเสพติดลุ่มน้ำโขง ที่มีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีก่อนหน้าการประหารชีวิต 1 วัน โดย นายหน่อคำกล่าวว่า รู้สึกว่าคำพิพากษารุนแรงเกินไป และได้ขอร้องให้รัฐบาลจีนปล่อยตัว เพื่อจะได้กลับไปเลี้ยงดูลูก 10 คน ทั้งลูกชายลูกสาว เพราะถ้าตนตายไปก็ไม่มีใครเลี้ยงลูก ทั้งนี้ ขณะที่เล่านายหน่อคำได้ยกมื้อขึ้นทำท่าไหว้ด้วย

นายหน่อคำยังกล่าวด้วยว่า เงินที่มีทั้งหมดจะยกให้ครอบครัวของเหยื่อ เมื่อนักข่าวถามว่าคิดว่าเงินดังกล่าวจะไถ่โทษชดใช้กับชีวิตที่สังหารไป 13 ศพ ได้หรือไม่ นายหน่อคำตอบว่าไม่ได้ จากนั้นนักข่าวจีนถามต่อว่าลูกสมุนระบุว่า นายหน่อคำเป็นคนเลือดเย็น และเป็นคนบุ่มบ่ามไม่ยั้งคิด ขอถามว่ากลัวความตายหรือไม่ นายหน่อคำตอบว่าตนกลัวตาย ตอนนี้อยากมีชีวิตอยู่ เพราะมีลูกๆ ต้องเลี้ยงดู

ทั้งนี้ หน่อคำ ถือเป็นผู้สั่งการเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ถูกทางการจีนจับกุมตัวไว้ได

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook