พบกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 7 ราย

พบกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 7 ราย

พบกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว 7 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ (3 มี.ค 56)พลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวสรุปผลสถานการณ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ในรอบวันที่ผ่านมาพบการกระทำความผิดตาม พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 โดยได้รับแจ้งมีการทำลายป้ายหาเสียง 1 ราย ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง และจำหน่ายสุราหลังเวลา 18.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา พบผู้กระทำความผิด 7 ราย ใน 6 พื้นที่ ได้แก่ สน.ศาลาแดง สน.พระโขนง สน.บางยี่ขัน สน.บางกอกใหญ่ สน.ทองหล่อ และ สน.ลาดกระบัง แต่ในส่วนกรณีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และการพนันต่อรองในขณะนี้ยังไม่พบความผิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 6,548 หน่วย แล้วหน่วยละ 2 นาย และได้แจกเครื่องตรวจนับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วทุกหน่วย รวมทั้งได้จัดเตรียมรถโมบายประจำชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วเพื่อไปยังที่เกิดเหตุโดยทันทีด้วย

นอกจากนี้ยังได้เฝ้าระวังหน่วยเลือกตั้ง 5 จุดเสี่ยง ได้แก่หน่วยเลือกตั้งเขตบางแค หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนอุดมศึกษา (วังทองหลาง) ,หน่วยเลือกตั้งเขตสัมพันธวงศ์ , หน่วยเลือกตั้งแขวงสีลม เขตบางรัก และหน่วยเลือกตั้งเขตเตาปูน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก และเสี่ยงต่อการชุลมุนวุ่นวายด้านการใช้สิทธิ์และด้านการจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook