ทนายผู้ดีถอย ช่วยอีสานร้องฟีฟ่าไม่ได้ เตือนระวังการเมือง

ทนายผู้ดีถอย ช่วยอีสานร้องฟีฟ่าไม่ได้ เตือนระวังการเมือง

ทนายผู้ดีถอย ช่วยอีสานร้องฟีฟ่าไม่ได้ เตือนระวังการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อีสาน ยูไนเต็ด หมดทาง เมล โกลเบิร์ก ทนายชื่อดัง แจง ช่วยร้องฟีฟ่าไม่ได้ เพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟันธงสิทธิ์ไปแล้วให้คืนไปกับคู่กรณี

อีสาน ยูไนเต็ด ที่ทิ้งไม้ตายด้วยการให้ มาร์ค เบอร์ชิล กองหน้าของสโมสร ติดต่อไปยัง เมล โกลเบิร์ก นักกฎหมายนามกระเดื่อง ผู้ก่อตั้งสํานักงานกฎหมายอินคอร์โพเรติ้ง เอ็มจีพี ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วยยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อต่อสู้อย่างถึงที่สุดหลังจากที่ถูกคืนสิทธิ์ในการทำทีมไปให้กับ ศรีสะเกษ เอฟซี

ซึ่งหลังจากผ่านไปราวสัปดาห์ โกลเบิร์ก ออกมาชี้แจงว่าไม่สามารถช่วย อีสาน ยูไนเต็ด เพราะเป็นสิทธิ์ขาดในการตัดสินอยู่ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมยังกล่าวด้วยว่าฟุตบอลในไทยมีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องด้วยมากมาย

"หลังจากได้รับคำร้องจากสโมสร (อีสาน ยูไนเต็ด) ทางสำนักงานก็ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนและประสานไปยังฟีฟ่า แม้ว่าทางสโมสรแจ้งว่ามีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซงทำให้ถูกตัดสิทธิ์ที่จะเข้าบอลฟุตบอลภายในประเทศไทย แต่สิทธิ์ในการตัดสินใจขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดังนั้นจึงทำอะไรไม่ได้ ซึ่งการให้ความช่วยเหลือกับผู้ฟ้องร้องในคดีที่เป็นธุรกิจด้านกีฬาผมทำมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นสโมสรกับสโมสร นักเตะกับสโมสร สโมสรกับฝ่ายจัดการแข่งขันฯ หรือกรณีอื่นๆ อีกมาก ผมเตือนว่าต้องระวังเรื่องการเมืองที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกีฬาให้มาก และเท่าที่ผมทราบ ในไทยมีนักการเมืองเป็นเจ้าของสโมสรหรือผู้ถือหุ้นนับไม่ถ้วน ต่างจากลีกอาชีพอื่นๆ ที่บางประเทศไม่มีนักการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารทีมเลย" โกลเบิร์ก อธิบาย

ทางด้าน ชานนท์ พลเสนา เลขานุการสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด กล่าวหลังจากทราบว่าฟีฟ่าไม่รับเรื่องร้องเรียนว่า "หลังจากนี้ก็ต้องเรียกนักเตะมาประชุมกัน และก็หวังว่านักเตะทุกคนจะมีสโมสรใหม่ในเร็วๆ นี้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็แล้วแต่ว่าผู้บริหารสโมสรจะว่าอย่างไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook