น่ารัก! เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ "สุนัข-นกเป็ดน้ำ"

น่ารัก! เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ "สุนัข-นกเป็ดน้ำ"

น่ารัก! เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ "สุนัข-นกเป็ดน้ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 1 ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า มีสัตว์สองประเภทสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของ นางดาวประกาย มูเนียม อายุ 37 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 171/6 หมู่ 1 ต.พันชาลี อ.วังทอง พบเจ้าของบ้านนั่งอยู่หน้าบ้านพัก โดยมีสุนัขพันธ์ทางสีขาวเพศผู้ ชื่อ เจ้ากราว นอนอยู่เคียงข้าง ไม่ห่างกัน มีนกเป็ดน้ำสีน้ำตาล เพศเมียนั่งเฝ้าอยู่ สัตว์ทั้งสองชนิดหยอกล้อกันอย่างน่าเอ็นดู

นางดาวประกาย เจ้าของสุนัขและนกเป็ดน้ำเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว อยู่ๆเมื่อตื่นนอนมาก็พบนกเป็ดน้ำอายุประมาณ 1 เดือน ซึ่งยังไม่สามารถบินได้ หลงฝูงมาอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน 1 ตัว จึงเลี้ยงไว้ โดยให้อาหารเม็ดตั้งแต่นั้นมา พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าจิ๊ดลิ๊ด โดยเลี้ยงดูแบบปล่อยธรรมชาติ ซึ่งเจ้าติ๊ดลิ๊ด ก็ไม่หนีไปใหน จะอยู่แต่ในเขตบริเวณบ้าน และที่สำคัญในช่วงเช้าของทุกวัน เจ้าติ๊ดลิ๊ดจะคอยเดินตาม ไปใส่บาตรพระที่หน้าบ้านในทุกเช้า ซึ่งหากวันใดพระมาถึงหน้าบ้านยังไม่ออกมา เจ้าติ๊ดลิ๊ดก็จะส่งเสียงร้องเรียก ทุกครั้งซึ่งเป็นอย่างนี้เรื่อยมา

เจ้าติ๊ดลิ๊ดยังมีเพื่อนที่เป็นสัตว์ต่างสายพันธ์ ได้แก่ เจ้ากราว สุนัขเพศผู้ อายุ 5 เดือน เพราะในทุกๆวันเจ้าติ๊ดลิ๊ดจะต้องคอยเข้าไปคลอเคลียกับเจ้ากราวทุกวัน และหยอกล้อเล่นกันเป็นประจำ โดยจะอยู่ไม่ห่างกันไปใหน เมื่อเจ้ากราวมานอนเจ้าจิ๊ดลิ๊ดก็จะมานอนเล่นอยู่ข้างๆตลอดเวลา และหากเจ้ากราวเดินไปที่ใหน เจ้าติ๊ลิ๊ด ก็จะเฝ้าเดินตามไปทุกที่ แถมเอาปากไล่จิกบริเวณปากและลำตัวของเจ้ากราว โดยที่เจ้ากราวจะนอนอยู่เฉยๆไม่แสดงอาการอะไรเลย จนทำให้หลายๆคนแปลกใจ และคนในหมู่บ้านมักแวะเวียนมาดูความน่ารักของสัตว์ต่างสายพันธ์ทั้ง 2 ชนิดที่มีความรักให้กันจนทำให้เกิดภาพน่ารักๆนี้ออกมาให้เห็นตลอดเวลา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook