เติมสีสันให้เรียวหน้ารับปีฉลู

เติมสีสันให้เรียวหน้ารับปีฉลู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กันมาเสมอไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น เสื้อผ้า หน้าผมต้องสวยครบสูตรก่อนก้าวเท้าออกจากบ้าน เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ คม ชัด ลึก ขอเอาใจสาวๆ ด้วยการอัพเดทเทรนด์การแต่งหน้า 3 แบบ 3 สไตล์

// //

ต้อนรับสปริง/ซัมเมอร์2009ที่กำลังจะมาถึงซึ่งครั้งนี้ได้พีพรพิชิตขุมเงินแมคซีเนียร์เมคอัพอาร์ติสต์มาสาธิตการแต่งหน้าสุดสวยเพื่อให้สาวๆได้สวยกันตลอดทั้งปี

ธรรมชาติบันดาลความสวย

สาวๆที่ชอบการแต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติซีซั่นนี้จะใช้เทคนิคแบบไฮดราลูมิเนอร์คือการกระจายแบบมีน้ำมีนวลเสมือนการใช้เอฟเฟกท์การตกกระทบของแสงทำให้ผิวดูชุ่มชื่นสดใสเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น

รองพื้นใช้รองพื้นแบบเนื้อมุกแตะทั่วใบหน้าหรือเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิดเพื่อให้ผิวดูกระจ่างจับแสงทำให้ผิวดูมีมิติหลังจากรองพื้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ใช้สโตบครีมที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างแตะบริเวณช่วงไฮไลท์เช่นบริเวณโหนกแก้มจะช่วยทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น

ตาใช้อายแชโดว์ที่มีเนื้อมุกละเอียดโทนสีนู้ดหรือสีอ่อนที่ดูบางใสสำหรับผู้ที่มีกระบอกตาลึกให้ใช้แบบเนื้อกลอสจะช่วยเพิ่มมิติและสิ่งที่แนะนำเป็นพิเศษสำหรับสาวไทยคือควรเขียนอายไลเนอร์ด้วยสีเข้มเช่นน้ำตาลเทาดำแล้วปัดขนตาให้ดูหนาและยาวจะทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นสำหรับคิ้วใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือใช้แปรงเขียนคิ้วแตะฝุ่นอายแชโดว์เขียนให้คิ้วดูเต็มขึ้นหรือสำหรับผู้ที่ทำสีผมแนะนำให้ใช้บราวน์เซตสำหรับย้อมคิ้วแบบวันต่อวันย้อมขนคิ้วซึ่งจะช่วยดูเป็นธรรมชาติ

บลัชออนให้ใช้สีอ่อนมากเช่นสีน้ำตาลอมส้มอ่อนสีพีชอ่อนสีชมพูอ่อนและไม่ควรปัดเป็นแนวตรงเพราะจะทำให้ใบหน้าดูกลมและสั้นควรปัดแบบฮอลลีวู้ดสไตล์คือยิ้มแล้วแตะเบาๆบริเวณพวงแก้มที่นูนขึ้นแล้วเกลี่ยเบาๆให้ฟุ้งกระจายดังนั้นแปรงที่นำมาใช้ต้องนุ่มและมีขนาดพอเหมาะ

ปากเลือกใช้ลิปสติกเนื้อครีมที่มีความชุ่มชื้นทาบางๆสีที่ควรใช้ได้แก่สีน้ำตลิปสติกแบบเนื้อดินสอซึ่งมีคุณสมบัติติดทนนาน

จี๊ดจ๊าดรับงานปาร์ตี้

ถ้าใครเป็นสาวที่รักความบันเทิงชอบไปสังสรรค์กับเพื่อนๆในปาร์ตี้ต้อนรับปีใหม่พีพรพิชิตกล่าวว่าให้จินตนาการถึงสีของไอศกรีมซึ่งสีที่นิยมในคอลเลกชั่นนี้ได้แก่สีม่วงไลแลคสีชมพูมาร์ชเมลโลสีส้มพีชเชอร์เบทและสีเขียวพิทาชิโอลุคนี้เหมาะสำหรับไปงานกลางคืน

เริ่มด้วยการรองพื้นสาวที่มีผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ลดความมันระหว่างวันแต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้งควรเลือกรองพื้นที่สามารถเติมความชุ่มชื้นให้ตรงกับที่ผิวต้องการสำหรับการรองพื้นไปปาร์ตี้ไม่ควรลงจนเต็มใบหน้าแต่เลือกปกปิดเพียงบริเวณที่มีปัญหาเท่านั้นเพื่อให้สามารถโชว์ผิวที่ใสเป็นธรรมชาติและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวโดยเลือกใช้พาวเดอร์บลัช

ส่วนสีตาเลือกใช้โทนสีที่กล่าวในข้างต้นโดยทาให้ชิดขอบตาหรือเลือกปัดให้กระจายทั่วขอบตาโดยใช้วิธีการไล่น้ำหนักไปในสีเดียวกันแล้วเพิ่มความน่าสนใจด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาปลอมส่วนคิ้วเพียงเขียนให้ได้รูปก็โดดเด่นแล้ว

ไล่ลงมาถึงเรียวแก้มใช้บลัชออนเน้นโครงแก้มด้วยการปัดเฉดดิ้งข้างแก้มส่วนในบริเวณขอบหน้าให้ใช้สีน้ำตาลอมเทาปัดเบาๆแบบไม่ต้องยกมือส่วนพื้นที่ที่เหลือปล่อยให้สีผิวเป็นสีธรรมชาติ

ปากถ้าอยากเน้นตามากๆให้ใช้ปากสีนู้ดแล้วทาทับด้วยกลอสหรือเลือกสีที่เข้ากับอายแชโดว์เช่นตาสีเขียวพิทาชิโอก็ทาลิปสติกสีส้มปะการังถ้าทาอายแชโดว์สีม่วงไลแลคก็เลือกทาปากด้วยสีชมพูพาสเทลเพื่อให้สีสันบนใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

สีสันของสาวรักแฟชั่น

ปิดท้ายกันด้วยสีสันแบบครีเอทีฟหรือแบบแฟชั่นลุคนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความแตกต่างโดดเด่นมั่นใจในตัวเองและมีความรักในแฟชั่นเพราะการแต่งหน้าแบบนี้เป็นการแต่งแบบไร้ขีดจำกัดเน้นสนุกสนานแปลกตาไม่ใช่แบบเดิมๆที่ดูน่าเบื่อซึ่งสาวๆสามารถเนรมิตสีสันและความสวยบนใบหน้าได้ตามต้องการสาวๆต้องไม่พลาดกับการรองพื้นบนใบหน้าโดยใช้แป้งผสมรองพื้นแบบไม่หนาเช้ฟองน้ำเพราะจะทำให้ดูบางเบาและใช้ได้ง่ายกว่าจากนั้นกระชับรูปหน้าด้วยการใช้สีน้ำตาลเทาปัดโดยรอบรูปหน้าส่วนคิ้วเขียนให้ชัดเจนกว่าปกติหรือปล่อยให้เป็นธรรมชาติ

ส่วนดวงตาเน้นสีสันสดใสเช่นสีเฉดทองแล้วเขียนให้ชิดขอบตาจากนั้นเขียนอายไลเนอร์เพื่อเน้นรูปตาหรือจะเลือกเขียนเฉพาะขอบตาล่างเพียงอย่างเดียวก็ได้แต่ยังคงเน้นให้เป็นเส้นเล็กๆจากนั้นดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูหนาและยาวหรืออาจจะติดบนตาปลอมแทนก็ได้

พวงแก้มใช้บลัชออนสีชมพูอมส้มปัดอย่างเบามือเพื่อให้ใบหน้ามีสีอ่อนๆแลดูมีสุขภาพดี

เรียวปากจะเน้นให้ปากเป็นรูปกระจับโดยใช้ลิปสติกชนิดดินสอวาดริมฝีปากบนล่างให้ชัดเจนจากนั้นเลือกใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์ทาทับไปบนริมฝีปากแล้วเติมกลอสเพิ่มความเป็นประกายเฉพาะบริเวณริมฝีปากล่างเท่านั้น

ได้เทคนิคการแต่งหน้ารับปีใหม่กันไปแล้วรับรองสาวๆสวยไม่สร่างตลอดทั้งปีแน่นอน

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook