คุกตลอดชีวิต หนุ่มค้ายาซิ่งรถชน รตอ. ดับ

คุกตลอดชีวิต หนุ่มค้ายาซิ่งรถชน รตอ. ดับ

คุกตลอดชีวิต หนุ่มค้ายาซิ่งรถชน รตอ. ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายอลงกรณ์ เริ่มประชาธิปไตย อายุ 25 ปี และ น.ส.ปรียานุช พุฒิกรณ์ อายุ 23 ปี ในความผิดฐานฆ่า และพยายามฆ่า ต่อสู้ขัดขวาง เจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนายอลงกรณ์ ภายในซอยลาดพร้าว 48 แยก 3 แต่ต่อมา คนร้ายไหวตัวและรู้ว่าเป็นแผนล่อซื้อยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขับรถพุ่งชน ส.ต.ท.ศิรวิทย์ รวมจิตร ล้มลงบาดเจ็บ และชน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร เสียชีวิต ลากศพไปอีกกว่า 20 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้รถอีกคันขับชน เพื่อให้หยุดและทำการจับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้า 200 เม็ด และยาไอซ์ 4 กรัม

โดยศาลพิเคราะห์และเห็นว่า จำเลยกระทำจริง และพยานหลักของจำเลยไม่สามารถนำสืบหักล้างพยานโจทก์ได้ ถือเป็นการกล่าวอ้างลอยๆ จึงพิพากษาประหารชีวิต นายอลงกรณ์ ฐานฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่จำเลยให้การเป็นโยชน์ต่อการนำสืบอยู่บ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต และให้ชดใช้ค่าอุปการะเลี้ยงดูให้ครอบครัว และค่าปลงศพเป็นจำนวน 1,640,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วน นางสาวปรียานุช แฟนสาว ให้ลงโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 374,000 บาท ฐานมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook