อึ้ง! คำทำนายนางสงกรานต์2556 ดุเดือด เกิดสงครามกลางเมือง

อึ้ง! คำทำนายนางสงกรานต์2556 ดุเดือด เกิดสงครามกลางเมือง

อึ้ง! คำทำนายนางสงกรานต์2556 ดุเดือด เกิดสงครามกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำทุกวันสงกรานต์ของทุกปีที่จะมีการประกาศนางสงกรานต์ โดย นางสงกรานต์ปี 2556 ชื่อว่า นางมโหทรเทวี โดยปีนี้มีคำทำนายค่อนข้างดุเดือด

วันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เวลา 1 นาฬิกา 58 นาที 48 วินาที ตรงกับเวลา 2 นาฬิกา 16 นาที 48 วินาที (เวลามาตรฐานประเทศไทยปัจจุบัน) จันทรคติตรงกับ วันเสาร์ขึ้น 3 ค่ำ เดือนห้า(5) ปีมะเส็ง

นางสงกรานต์ปี 2556 คือนางมโหทรเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกสามหาว(ผักตบชวา) อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย หัตถ์ขวาทรงจักร หัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จไสยาสน์หลับเนตร (นอนหลับตา) มาเหนือหลังมยุรา(นกยูง) เป็นพาหนะ
เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ ศุกร์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 600 ห่า ตกในเขาจักรวาล 240 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 180 ห่า ตกในมหาสมุทร 120 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 60 ห่า เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ อาโป (ธาตุน้ำ) น้ำมาก น้ำท่วม
เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะเส็ง นาคราชให้น้ำ 1 ตัว ทำนายว่าฝนต้นปีมาก กลางปีงาม แต่ปลายปีน้อยแล

เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ ปาปะ ข้าวกล้าในไร่นา จะได้ 1 ส่วน เสีย 10 ส่วน คนทั้งหลายจะตกทุกข์ได้ยากลำบากแค้น เพราะกันดารอาหารบ้าง จะฉิบหายเป็นอันมากแล

วันเถลิงศก ตรงกับ วันอังคารที่ 16 เมษายน เวลา 5 นาฬิกา 56 นาที 24 วินาที ตรงกับเวลา 6 นาฬิกา 14 นาที 24 วินาที (เวลามาตรฐานประเทศไทยปัจจุบัน) จันทรคติตรงกับ วันจันทร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือนห้า(5) ปีมะเส็ง

คำทำนายสงกรานต์ 2556 วันเสาร์เป็นวันมหาสงกรานต์ : จะเกิดอันตรายกลางเมือง จะเกิดเพลิง และ โจรผู้ร้าย และจะเจ็บไข้นักแล ฯ วันจันทร์ เป็นวันเนา : เกลือจะแพง นางพระยาจะร้อนใจ มักจะเกิดความไข้ต่างๆ วันจันทร์ เป็นวันเถลิงศก : พระราชเทวี และหมู่นางสนม ราชบริพาร จะประกอบไปด้วยสุขและสมบัติทั้งปวง นางสงกรานต์ ไสยาสน์หลับเนตร (นอนหลับตา) : พระมหากษัตริย์จะเจริญรุ่งเรืองดี

ทั้งนี้ สงกรานต์2556 การกระทรวงวัฒนธรรม จะจัดงาน"สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้ารวมไทย ม่วนสงกรานต์ล้านนา" ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน นี้ วธ. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม3 ส่วน ได้แก่ งานรดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม เพื่อขอพรตามธรรรมเนียม และสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในวันที่ 11 เมษายนที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยจะมีการเชิญศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมมาร่วมกิจกรรมนอกจากนี้ ยังร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานสงกรานต์บริเวณสยามสแควร์ ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมของเด็กและวัยรุ่นไทย โดยจะมีการจัดขบวนแห่มหาสงกรานต์ที่จะรวมเอกลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ของทุกภูมิภาค

โดยมีกิจกรรมเป็น 4 โซนได้แก่ โซน 1 เป็นการจัดเวทีสงกรานต์มหาสนุก มีมหรสพทางวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โซนที่2 สงกรานต์รวมไทย บริเวณสยามสแควร์ ซอย 2 มีการจัดนิทรรศการสงกรานต์ 4 ภาค สาธิตชุดรดน้ำขอพร 4 ภาค เวทีตลกตกน้ำ โซนที่ 3 บริเวณ สยามสแควร์ ซอย 3 จัดบรรยากาศสงกรานต์ล้านนา ชมศิลปะการแสดงพื้นบ้านจากทุกภาค และโซนที่ 4 ลำวงร่วมสมัย มีการจัดดนตรีรำวงพื้นบ้าน จากศิลปินชั้นนำ การประกวดแฟชั่นโชว์ผ้าขาวม้าไทย และมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง

ส่วนแห่งสุดท้ายจัดขึ้นที่ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์ล้านนา สืบฮีต สานฮอย ป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง" จะเป็นการฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ของชาวล้านนาที่มาแต่อดีต โดยกิจกรรมดังกล่าว จะมีการจัดนิทรรศการเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประเพณีสงกรานต์ดั้งเดิมของล้านนา รวมทั้งจะมีการบันทึกประวัติศาสตร์เรื่องราวของประเพณีสงกรานต์ของทุกภูมิภาคในสมุดบันทึกประวัติศาสตร์ประเพณีสงกรานต์ไทยขนาดยักษ์ อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังทุกคนที่จะเล่นน้ำสงกรานต์อยากให้เป็นสงกรานต์สีขาว มีการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ให้เล่นแป้งทุกประเภท โดยขอความร่วมมือ ให้เล่นน้ำอย่างสุภาพ แต่งกายอย่างเหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook