กระแสแรง! สาวน้อย วัย 17 ปี ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด.

กระแสแรง! สาวน้อย วัย 17 ปี ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด.

กระแสแรง! สาวน้อย วัย 17 ปี ทำคลิปให้กำลังใจ ตชด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 เม.ย) กระฮึ่ม! ชาวโซเซียลพูดถึงกระแสการแชร์คลิปวีดีโอที่ให้กำลังใจตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า The Life of Thai Border Patrol Polices: What You Might Not Know ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่มีลักษณะการเปรียบเทียบการใช้ชีวิตอย่างสุขสบายของคนในเมืองกรุงกับความเป็นอยู่ที่แสนจะยากลำบากเพื่อทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ

ทั้งนี้ทราบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์โดย คุณ joeyqueen17 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม ทราบชื่อคือ น้องควีน หรือ น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา

น้องควีน เล่าว่า ตนสงสัยว่าตำรวจตะเวนชายแดนต่างกับทหารอย่างไร จึงหาข้อมูลในเว็บไซต์ยูทูบ ก็ได้พบคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า เพลงตำรวจตระเวนชายแดน ของ คุณณัฐวุฒิ จันทรา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม ที่แสดงให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. ตนจึงอยากช่วยเหลือ จึงได้จัดทำคลิปวิดีโอที่เป็นการเปรียบเทียบชีวิตคนเมือง กับ ชีวิตของ ตชด.ขึ้นมา เพื่อเป็นการปลุกกระแสจิตสำนึกของคนไทย โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษา และครอบครัวคอยให้ความสนับสนุน แล้วจึงโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ต่อมามีคนอยากช่วยเหลือหรือบริจาคจึงเกิดโครงการที่มีชื่อว่า โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาคและมีการเปิด เฟซบุ๊ก โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.โดยมีข้อมูลของโครงการพร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้) เลขที่บัญชี 212-4-08911-7โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School 02-791-8901 ต่อ 374, 358

คลิปMV เพลง ตำรวจตระเวนชายแดน โพสต์โดยคุณ ณัฐวุฒิ จันทรา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

คลิปThe Life of Thai Border Patrol Polices: What You Might Not Know โพสต์โดยคุณ joeyqueen17 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook