4.5 โซไซตี้ - ไฮโซ้...ไฮโซ..ส่งท้ายปีหนู

4.5 โซไซตี้ - ไฮโซ้...ไฮโซ..ส่งท้ายปีหนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้หน้า กม.4.5 โซไซตี้จะออกมาเผยโฉมได้ไม่นาน แต่ตลอดช่วงระยะเวลาที่บรรเลงเรื่องราวก็มีความหลากหลาย มีหลายคนที่ตกเป็นข่าวให้เขียน มีหลายคนที่ถูกแซวเล็กๆ และมีหลายคนที่เราหยอกล้อพอเป็นพิธี วันสุดท้ายของปีหนูหรือปี พ.ศ.2551 เช่นนี้ ทีมงานจึงรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อรวบรวมบุคคลที่โดดเด่นตลอดปีมานำเสนอ ถือเป็นการหยอกล้อครั้งสุดท้ายของปีหนูนะคะ...บ๊ายบายหนูไฮโซ...

เซเลบริตี้แห่งปี 2551

// //

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ด้วยในฐานะทรงเป็นดีไซเนอร์ไทย ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ที่ถึงแม้ปีนี้จะทรงไปร่วมงานปารีส แฟชั่นวีค ด้วยพระองค์เอง แต่ก็ทรงประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลกเฝ้าคอยชมผลงานส่วนพระองค์ และมีสื่อมวลชนจากนานาประเทศ เฝ้าคอยขอประทานสัมภาษณ์อย่างต่อเนื่อง เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2551 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เลอ กรองด์ โฮเต็ล

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังทรงได้รับการกราบทูลเชิญจากรัสเซีย แฟชั่น วีค ให้นำคอลเลกชั่นดังกล่าว ไปจัดแสดงนิทรรศการตลอดสัปดาห์ของงาน รัสเซียน แฟชั่น วีค ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน 2551 ด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นยังทรงรับการกราบทูลเชิญจาก บริษัท หลุยส์ วิตตอง (ประเทศไทย) ในการออกแบบหีบเดินทางหลุยส์ วิตตอง แบบสั่งทำพิเศษ 2 ชิ้น เพื่อการประมูลเป็นการพิเศษ รายได้ทั้งหมดมอบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ด้วย

ใจดี๊ใจดี...

ความจริงแล้วก็ไม่ค่อยมีบุคคลในสังคมที่จะใจร้ายกับนักข่าว เพียงแต่จะหลอกใช้นักข่าวเพื่อพีอาร์ตัวเอง(อุ๊บ) แต่ตำแหน่งที่ตั้งให้เพราะทุกครั้งที่เรานึกถึงรองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และนางสนองพระโอษฐ์ ที่ได้มีโอกาสสัมผัสพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระประชวร ต้องเสด็จฯ ไปประทับรักษาพระอาการที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ท่านผู้หญิงทุกท่านต่างมีไมตรีต่อนักข่าวอย่างดีเยี่ยม ห่วงใยดูแล เทคแคร์ เป็นผู้ใหญ่ที่ใจดีมากๆ ของนักข่าวทุกคน

ข้าวปลาอาหารถามไถ่ไม่ได้ขาด อะไรที่บอกกล่าวเล่าสิบได้ ท่านผู้หญิงทุกท่าน มี ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ ท่านผู้หญิงมณฑินี มงคลนาวิน ท่านผู้หญิงสุภรเพ็ญ หลวงเทพ ท่านผู้หญิงอรนุช อิศรางกูร ณ อยุธยา และ ท่านผู้หญิงนราวดี ชัยเฉนียน เป็นอาทิ

เลยอดใจไม่ไหวยกตำแหน่งใจดี๊ใจดีให้แก่ท่านผู้หญิงที่น่ารักซะเลย...

สวย 360 องศา

ตำแหน่งนี้กว่าทีมงานจะเคาะกันออกมาได้ก็วุ่นวายกันพักใหญ่ เพราะเหล่าผู้หญิงในวงสังคม ต่างสวยเริดไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะออกงานไหนก็โดดเด่นเป็นที่ต้องตาถูกลั่นชัตเตอร์เสมอไป แต่สุดท้ายก็ขอยกตำแหน่งนี้ให้แก่ คุณหญิงหลี ณัฐิกา อังอุบลกุล วัธนเวคิน เพราะไม่ว่าจะเจอคุณหญิงที่งานไหนเป็นต้องเฉิดฉายสวยงามและโดดเด่น

และที่ทุกคนต่างฟันธงให้ตำแหน่งสวยสม่ำ เหตุผลตรงกันเป๊ะนั่นมาจากการช่วยพรีเซนต์ผ้าไทย เพราะทุกชุดที่คุณหญิงหลีสวมใส่ ต่างรังสรรค์มาจากผ้าไทยผืนสวยฝีมือคนไทยแท้ๆ ทั้งสิ้น แม้กระทั่งชุดราตรีสวยหรู คุณหญิงหลีก็ยังใช้ผ้าไทยมาตัดอย่างสวยงาม เมินชุดหรูราคาแพงแบรนด์ดัจากต่างประเทศซะนี่...

หล่อได้อี๊ก...

เปิดหัวข้อมาทุกคนยิ้มกริ่มแล้วต่างมองหน้ากัน เพราะก็มีหนุ่มๆ รูปหล่อในใจกันหลายคน สุดท้ายเคาะตรงกันเพราะหนุ่มคนนี้เป็นขวัญใจของสาวๆ ทุกคน นั่นก็คือ ภูมิ สารสิน ลูกชายของคุณพ่อรูปหล่อ ใหญ่ พรวุฒิ สารสิน และ คุณแม่ คุณหญิง ม.ร.ว.สุภาณี ดิศกุล ที่มาโด่งดังสุดๆ เมื่อตกปากรับคำเป็นแอมบาสเดอร์ให้แก่งานนาฬิกาของห้างหรู ลงหนังสือเล่มโน่นนี่นั่นอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็มาเป็นขวัญใจของสาวน้อย สาวมากแป๊บเดียว ด้วยคุณแม่คงรู้ว่าถ้าอยู่นานลูกชายสุดหล่อคนนี้ต้องกลายเป็นนายแบบคนดังชัวร์ จึงส่งไปเรียนต่อระดับปริญญาที่อเมริกาโดยด่วน แถมยังไปคุมในช่วงเปิดเรียนช่วงแรกอีกด้วย เอาน่าแม้จะมาอยู่เมืองไทยไม่นาน ความหล่อ ความน่ารัก และสัมมาคารวะที่มีต่อทุกคน ก็ทำเอาปลื้มไปตามๆ กัน

สรุปสุดท้ายตำแหน่งหล่อได้อี๊ก...จึงตกเป็นของหนุ่มภูมิไปเลย...

น้ำใจงาม...

ตำแหน่งนี้หมายถึงเซเลบริตี้ที่ใจดีและแบ่งปันสู่ผู้อื่น เมื่อตั้งโจทย์อย่างนี้ก็เห็นต้องยกให้แก่ อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล ที่เธอลดละเลิกจากแสงสีเสียง โดยเฉพาะหน้าที่การงานที่กำลังรุ่งโรจน์กับเจ้าของร้านและดีไซเนอร์ เซนต์ โทรเพร์ ไดมอนด์ ที่ทุกครั้งในการเปิดตัวคอลเลกชั่นเพชรใหม่ การจัดงานของเธอ หรือแม้กระทั่งเพชรชิ้นสวยต้องกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์

แต่เมื่อเธอตัดสินใจหันหลังให้กับวงการเพชร เธอก็มุ่งหน้าเข้าหาธรรมะอย่างเต็มที่ หลังจากที่มุ่งมั่นมาด้านนี้ได้พักใหญ่ แต่ตอนนี้เธอเต็มตัวกับงานเผยแผ่ธรรมะตามแบบฉบับของตัวเอง ด้วยการเปิดโรงเรียนสอนธรรมะฟรีไม่คิดกะตังค์สักบาทกับนักเรียนตัวเล็กๆ ที่ผู้ปกครองพามาฝากฝังให้เรียนรู้อย่างมากมายในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์...

ตำแหน่งนี้จึงตกเป็นของเธอ โดยไม่มีคู่แข่ง...

สีสันสังคม...

มีหลายคนในวงการสังคมที่เมื่อมาร่วมงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอีเวนท์ ปาร์ตี้ งานบุญ งานแฟชั่น และอีกสารพัดสารพัน ต้องมีบุคคลที่เป็นสีสันสร้างความคึกคักและสนุกสนานให้แก่งาน ก็ขอฟันธงว่าในปี 2551 ตำแหน่งนี้สมควรที่จะต้องเป็นของ เจ๊ดา ดารุณี กฤตบุญญาลัย ที่แม้ในช่วงต้น-เกือบปลายปี เธอห่างหายไปจากงานสังคม ด้วยเกิดอุบัติเหตุขาหักต้องดามเหล็ก ทำให้ไม่สะดวกอย่างยิ่งต่อการเดินเหินไปโน่นนี่เหมือนเช่นเคย

แต่แม้จะไม่สะดวกกับการเดิน ถ้างานไหนที่เธอตั้งใจจะไปร่วม ก็จะเห็นผู้หญิงคนนี้ในชุดเก๋กับวิกผมซอยสั้นสีแสบสัน เหลือง เขียว ม่วง ส้ม และอีกมากมาย มาร่วมงานพร้อมวีลแชร์แบบไม่เคอะเขิน แถมยังสนุกสนานกับงานจนลืมเจ็บ ยิ่งเมื่อขาหายเดินได้สะดวกโยธิน เธอก็กลับมาเฉิดฉายได้อย่างเต็มภาคภูมิสมบูรณ์แบบ เข้างานโน้นออกงานนี้เฉกเช่นเดิม...

กลับมาเป็นสีสันอย่างคึกคักที่เจ้าภาพจัดงานต่างต้องการ...

สร้างชื่อกระฉ่อน...

เลียบๆ เคียงๆ ดูทั้งปีเห็นทีตำแหน่งนี้ต้องยกให้แก่เจ้าพ่อมือกรรไกรอย่าง แดง สมศักดิ์ ชลาชล ไปครองซะแล้วล่ะ ก็จะไม่ให้ตำแหน่งนี้ยังไงไหวล่ะ เพราะเจ๊แดงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะ ไทย ริจินัล แอมบาสเดอร์ ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล นำทรงผมสุดเดิ้นไปโชว์ถึงเมืองผู้ดีโน้น ในงาน ซาลอน อินเตอร์เนชั่นแนล 2008 ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

งานนี้นับเป็นความภาคภูมิใจของไทยเชียวนะ เพราะประเทศในแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเพียง 2 ประเทศเท่านั้นที่ได้ไปโชว์ฝีมือในงานนี้ และระหว่างที่โชว์บนเวทีทำเอาผู้ชมในฮอลล์ อึ้ง ทึ่ง กันไปเลย เพราะแค่เพลงที่นำไปเปิดระหว่างการโชว์ ก็เลือกเพลงสนามหลวงที่ปรุงแต่งใส่เสียงระนาดเข้าไปเสียดังสนั่น เรียกว่าแค่ได้ยินเสียงระนาดก็สะกดทุกสายตาให้อยู่บนเวทีได้แล้ว

คนต่างชาติจึงรู้จักประเทศไทย สยามเมืองยิ้มของเราเพิ่มขึ้นอีกมากโขเลยล่ะ....

เปย์...ไม่ยั้ง...

แม้จะพูดกันมากมายว่าเศรษฐกิจไม่ดี๊ไม่ดี แต่คนมีกะตังค์เขาก็ยังมีกะตังค์ที่จะจับจ่ายใช้สอยเรื่องโน่นนี่นั่นอย่างสบ๊ายสบาย ที่เห็นกันชัดคือ สุมณี คุณะเกษม ที่เธอจ่าย จ่าย และ จ่าย กับการบำรุงบำเรอความสวยงามของหน้าตาและผิวพรรณ จนเด้งดึ๋งเด้งดึ๋งแม้ว่าวัยจะขึ้นเลข 7 แล้วก็ตาม สาวๆ เลข 2 เลข 3 หลายคนยังอายชิดซ้ายกับความเต่งตึงของผิวหน้าและผิวพรรณของเธอเลย แต่กว่าจะเด้งดึ๋งตึงเป๊ะได้ขนาดนี้ก็เปย์ไปหลายกะตังค์

และนอกจากจะเปย์เพื่อความสวยงามแล้ว เธอยังใจป้ำซื้อเพชรกว่าสิบล้านให้น้องหมาใส่ซะอีก...แล้วอย่างนี้ครายที่ไหนจะสู้ความใจป้ำของเธอได้ บ๊ายบายปีหนูอย่างนี้

จึงขอยกตำแหน่งเปย์...ไม่ยั้งให้เธอไปครองแล้วกัน เหมาะมั่กมาก...ทีเดียว

เจ้าสาวแห่งปี...

นุช ม.ล.ตรีนุช จักรพันธุ์ + ยอด ปณต สิริวัฒนภักดี

ความจริงแล้วปีนี้มีหลายคู่ที่ตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์ แต่พอเคาะว่าตำแหน่งนี้น่าจะตกเป็นของใคร กว่าสิบมือยกขึ้นฟันธงเหมือนนัดกันมาก่อนเลยว่าต้องเป็นของ นุช ม.ล.ตรีนุช จักรพันธุ์ สาวหน้าหวานคนสวยเจ้าสาวหมาดๆ ซึ่งปกติแล้วชีวิตส่วนตัวของสาวเจ้าคนนี้ก็เลิศเลอเพอร์เฟกท์อยู่แล้ว แต่เมื่อมีข่าวว่าเธอกำลังอินเลิฟกับลูกชายคนสุดท้องของเจ้าสัวเบียร์ช้างที่ชื่อ ยอด ปณต สิริวัฒนภักดี ร้อยทั้งร้อยผู้หญิงทั่วทั้งประเทศต่างอิจฉาตาร้อนเธอแทบทั้งน้าน

ยิ่งเมื่อวันวิวาห์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ความสวยงามของเจ้าสาวคนนี้ยิ่งเฉิดฉาย ประหนึ่งเจ้าหญิงในเทพนิยาย เสื้อผ้าหน้าผมเครื่องประดับครบเซ็ท สมควรแล้วละที่จะยกตำแหน่งเจ้าสาวแห่งปีให้แก่เธอ

มาดามลิลลี่

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook