บิ๊กเปี๊ยก ยืนยัน ออสเตรเลีย ได้เตะ ซูซูกิ คัพครั้งหน้า

บิ๊กเปี๊ยก ยืนยัน ออสเตรเลีย ได้เตะ ซูซูกิ คัพครั้งหน้า

บิ๊กเปี๊ยก ยืนยัน ออสเตรเลีย ได้เตะ ซูซูกิ คัพครั้งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล: "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯบอลไทย ออกมายืนยัน ออสเตรเลีย จะได้สิทธิ์ร่วมโม่แข้ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ครั้งต่อไป หลังได้เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของอาเซียน ชี้ไทยอาจเป็นแชมป์ยากขึ้น แต่จะได้พัฒนาวงการฟุตบอลอาเซียนมากกว่าเดิม

หลังจากที่ประชุมของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ (AFF) มีมติรับรอง ออสเตรเลีย ให้เข้าเป็นสมาชิกใหม่ชาติที่ 12 ของอาเซียนอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ ออสเตรเลีย จะมีสิทธ์ร่วมโม่งแข้งฟุตบอลและฟุตซอลทุกรายการในระดับอาเซียน (ยกเว้น ซีเกมส์)

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "จากการที่ชาติสมาชิกในอาเซียนมีมติรับรอง ออสเตรเลีย ให้เข้าเป็นสมาชิกใหม่ ทำให้ ออสเตรเลีย จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลและฟุตซอลทุกรายของในย่านอาเซียน ที่อยู่ในการรับรองของเอเอฟซี"

"ดังนั้นในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ครั้งต่อไปในปี 2014 และทุกๆครั้งต่อจากนี้ จะมี ออสเตรเลีย ร่วมโม่แข้งอยู่ด้วย ซึ่งการมี ออสเตรเลีย เพิ่มเข้ามาก็มีทั้งผลดีและผลเสีย โดยผลดีคือทุกทีมในอาเซียนจะต้องยกระดับตัวเองขึ้นมาแข่งกับออสเตรเลีย ส่วนผลเสียคือทุกทีมรวมถึงทีมชาติไทย จะมีโอกาสคว้าแชมป์ยากขึ้น"

สำหรับทัวร์นาเมนท์แรกของ ออสเตรเลีย ในย่านอาเซียน ที่มีการจับสลากแล้วคือ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2013 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17-28 ต.ค.2556 โดย "ออสซี่" อยู่สายบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, พม่า, ติมอร์ และ ลาว  ส่วน ทีมชาติไทย เจ้าภาพ อยู่สายเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ บรูไน
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook