ตำรวจผวาอาถรรพ์ เจ้าแม่ตะเคียนทองเฮี้ยน

ตำรวจผวาอาถรรพ์ เจ้าแม่ตะเคียนทองเฮี้ยน

ตำรวจผวาอาถรรพ์ เจ้าแม่ตะเคียนทองเฮี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.เมืองคอน ผวาอาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียนทอง โร่ทำบุญ หลังคนงานดับ 2 ราย นักการเมืองท้องถิ่นและคนงานป่วยไม่ทราบสาเหตุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 เม.ย.) ที่ป้อมยามสายตรวจราเมศวร์ ข้างสะพานราเมศวร์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประกอบพิธีอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่ขุดพบในคลองราเมศวร์ หลังป้อมยามหน่วยปฏิบัติการราเมศวร์ โดยเชิญพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัด รวม 9 รูป รมาประกอบพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง รวมทั้งอาสาสมัครตำรวจบ้าน หรือ อส.ตร. กว่า 50 คน และชาวบ้านที่เคยนำเสาตะเคียนที่ขุดพบในคลองราเมศวร์ 5 ท่อนไปไว้ใช้ประโยชน์ในบ้าน แต่เกิดอาเพศต้องนำมาคืนที่วัดจันทารามมาร่วมพิธี

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ทุบทิ้งสะพานดังกล่าว ซึ่งเป็นสะพานเก่าแก่และเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของจังหวัด สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2485 หลังจากทุบทิ้งและขุดลอกคลองเพื่อวางฐานเสาใหม่ ก็พบเสาไม้ตะเคียนหลายท่อน เข้าใจว่าเป็นเสาที่ใช้เป็นเสาเข็มในการสร้างสะพานราเมศวร์ นักการเมืองท้องถิ่นและคนงานเห็นว่าเสาตะเคียนยังแข็งแรงจึงนำกลับบ้าน หลังจากนั้นคนงานก็ล้มป่วยและประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 2 คน ขณะที่นักการเมืองและคนงานอื่นๆ ก็ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ 

"ขุนราเมศวร์และเจ้าแม่ตะเคียนมาเข้าฝันภรรยาของคนงานที่เสียชีวิตไป บอกว่าถ้าไม่ทำพิธีกรรมให้ถูกต้องจะตามเอาชีวิตของคนที่เกี่ยวข้องไปเรื่อยๆ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงประกอบพิธีกรรมอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทองไปเก็บไว้ในวัดจันทาราม พร้อมทั้งมีการทำบุญเลี้ยงพระในวันเดียวกัน" พ.ต.ท.สมชาย กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook