คนร้ายวางระเบิดยิงซ้ำทหารพรานตาย 2 ก่อนฉกปืนหนี!

คนร้ายวางระเบิดยิงซ้ำทหารพรานตาย 2 ก่อนฉกปืนหนี!

คนร้ายวางระเบิดยิงซ้ำทหารพรานตาย 2 ก่อนฉกปืนหนี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายวางระเบิดยิงซ้ำทหารพราน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 2 นายก่อนฉกปืนหนี

วันนี้ (7 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท.สมบูรณ์ สาคร พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดและยิงซ้ำทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านบองอ หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส พ.ท.ชุติเดช ชวณิชย์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพเจ้าหน้าที่ทหารนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว ทะเบีย ขจย-817 นราธิวาส ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดและกระสุนปืนพรุนไปทั้งร่างทราบชื่อคือ 1. อส.ทพ.โสภณ เหมาะสม สังกัด ร้อย ทพ.4513 กรมทหารพรานที่ 45 และ 2. อส.ทพ.ก้องเกียรติ แก่นดี สังกัด ร้อย ทพ.1108 กรมทหารพรานที่ 11 และห่างไปประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดข้างจอมปลวกริมถนนลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นและพงหญ้ารกทึบ และนอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม16 กว่า 20 ปลอก ตกอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 11 ได้นำกำลังจำนวนหนึ่ง เปิดยุทธการในหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อกดดันกลุ่มคนร้ายไม่ให้แฝงตัวอยู่ในหมู่บ้าน โดยให้ อส.ทพ.ก้องเกียรติ ขี่รถ จยย.ออกไปซื้อเสบียงที่ตลาด และมี อส.ทพ.โสภณ สังกัด ร้อย ทพ.4513 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมเดินทางไปด้วยรวม 2 คน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ข้างทางใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปตั้งไว้ข้างจอมปลวกริมถนน จนทั้ง 2 นายถูกสะเก็ดระเบิดล้มคว่ำลง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งออกมาจากป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า และเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ อส.ทพ.ทั้ง 2 นาย จนมั่นใจว่าเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขโมยอาวุธปืนเอ็ม16 และ อาก้า อย่างละกระบอก หลบหนีไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook