เครียดจัดเมียเก่าไล่ออกจากบ้าน.ใช้มีดจี้ตัวประกัน

เครียดจัดเมียเก่าไล่ออกจากบ้าน.ใช้มีดจี้ตัวประกัน

เครียดจัดเมียเก่าไล่ออกจากบ้าน.ใช้มีดจี้ตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เวลา 11.00 น. วันที่ 8 เม.ย. พ.ต.ท.นพปรีชา เมืองลอย สวป.สภ. เมืองพิจิตร รับแจ้งเหตุคนถูกจับตัวเป็นตัวประกัน บริเวณที่ทำการก่อสร้างบ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองพิจิตร ติดกับบริเวณหอชมนก บึงสีไฟ หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับชุดสืบสวน สภ. เมืองพิจิตรกว่า 20 นาย และหน่วยกู้ภัย

เมื่อไปถึงพบ หนุ่มใหญ่กำลังใช้มีด 2 เล่ม จี้หญิงชรา ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง ท่ามกลางชาวบ้านมุ่งดูเป็นจำนวนมาก โดยชายดังกล่าวมีสีหน้าเคร่งขึมและเครียดจัด ประกอบอากาศร้อนจัด นอกจากนี้หญิงชราที่ถูกจับตัว เป็นตัวประกัน มีอาการหน้าซีดด้วยความหวาดกลัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายประสาน บรรเจิดศิลป กำนันตำบลเมืองเก่า รุดเกลี้ยกล่อมคนร้าย โดยให้ดื่มน้ำเย็นๆ เพื่อ ให้ คลายเครียดคลายร้อนพร้อมกับ พยายามเข้าเจรจาต่อรองกับชายดังกล่าว เพื่อให้ปล่อยตัวประกันและสอบถามความต้องการว่าต้องการอะไร โดยผู้ก่อเหตุร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำท้องถิ่นช่วยเหลือเรื่องเงิน ซึ่งจะไปซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดอุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาเจรจานานเกือบชั่วโมง คนร้ายจึงยอมวางอาวุธมีดและปล่อยตัวประกัน ทำให้หญิงชราซึ่งถูกจับเป็นตัวประกันนานเกือบชั่วโมงและเกิดอาการเป็นลมเป็นหมดสติไป เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพิจิตร เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตต่อไป

ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองพิจิตรและดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ทราบชื่อ นายขจร ก้อนคำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอเมืองพิจิตร ส่วนหญิงชราที่ ถูกจับตัวจี้เป็นตัวประกัน คือนางทองสม ตรงเท่ง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1หมูที่ 8 ตำบลโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร

สอบสวนนายขจร ผู้ก่อเหตุ ให้การว่าตนเองเป็นคนจังหวัดอุดรฯ แต่งงานอยู่กินกับภรรยาที่ ตำบลดงกลาง มานานนับหลายปี ปรากฏว่ามีปัญหาทางครอบครัวจนกระทั้ง มีการหย่าร้าง แต่ตนเองยังอยู่บ้านเดียวกับภรรยาอยู่ เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิกกัน จนกระทั่งตนเองมารู้อีกที่ว่าอดีตภรรยาจะแต่งงานใหม่ในวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ และขอให้ตนเองออกจากบ้าน แต่ตนเองไม่ยอมไป จนถูกขับไสไล่ส่ง จึงขี่จักยานออกบ้านที่ตำบลดงกลาง เกิดการเครียด หนักไม่มีหนทางออก เมื่อมาถึงที่ เกิดเหตุเห็นหญิงคนงานนั่งอยู่ จึงจับตัวเป็นตัวประกันใช้มีดจี้ไปบริเวณคอเพื่อประท้วงภรรยา และอยากหาเงินกลับบ้าน

เบื้องต้นตำรวจยังไม่เชื่อการให้การ และนำตัวนายขจรไปตรวจสารเสพติด เนื่องจากมีอาการพูดวกวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook