ประชาชนทยอยกลับ ส่งผลรถเริ่มหนาแน่นหลายเส้นทาง

ประชาชนทยอยกลับ ส่งผลรถเริ่มหนาแน่นหลายเส้นทาง

ประชาชนทยอยกลับ ส่งผลรถเริ่มหนาแน่นหลายเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณถนนสายนครสวรรค์-กำแพงเพชร และ ถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก มีปริมาณรถหนาแน่นขึ้น เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยกลับกรุงเทพมหานคร ทำให้บริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งเป็นจุดคอขวดมีปริมาณรถที่เดินทางจากภาคเหนือเพื่อกลับสู่กรุงเทพมหานครจำนวนมาก รถเคลื่อนที่ได้ช้า

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพขาออกจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากภาคอีสานมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้น โดยประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหารถติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มเดินทางกลับเข้าทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนกำหนด

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยเป็นระยะ ซึ่งการจราจรบนถนนมิตรภาพยังติดขัดเป็นบางช่วง โดยเฉพาะช่วงบริเวณถนนมิตรภาพเส้นบายพาส ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และช่วงบริเวณทางขึ้นเขา-ลงเขา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปจนถึง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครราชสีมา ทั้ง 2 แห่ง ชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และ จังหวัดใหญ่ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดในการเดินทางหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีคนเดินทางกลับเป็นจำนวนมากในวันนี้ (16 เม.ย.)

นอกจากนี้สำหรับในพื้นที่ภาคใต้ ที่ จ.สงขลา วานนี้ (15 เม.ย.) ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดของการจราจร เนื่องจากในวันนี้ (16 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายเชื่อว่าจะมีปริมาณรถจำนวนมาก ขณะที่สถานีขนส่ง อ.หาดใหญ่ ได้เพิ่มรถสำรอง และรถเสริมไว้ เพื่อรองรับผู้โดยสารแล้วกว่า 30 คัน เชื่อว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

ด้านนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ รวมทั้งบริเวณตลาดด่านนอก ชายแดนไทย - มาเลเซีย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างมุ่งหน้าเดินทางกลับประเทศ ทำให้บริเวณจุดผ่านแดน บ้านไทยจัง-โหลน อ.สะเดา จ.สงขลา มีรถของนักท่องเที่ยวมาเลเซียติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร แม้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และตู้ตรวจหนังสือเดินทางเพิ่มขึ้นแล้วก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook