"กรณ์" ยันไม่เคยไปพบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง

"กรณ์" ยันไม่เคยไปพบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง

"กรณ์" ยันไม่เคยไปพบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 เม.ย. นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Korn Chatikavanij" มีเนื้อหาเกี่ยวกับกรณีมีกระแสข่าวปล่อยว่า ตนเดินทางไปพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง ขณะที่นางวรกร จาติกวณิช ภรรยานายกรณ์ระบุว่า ถ้านายกรณ์ไปพบทักษิณจริงโดยหลบสายตาประชาชนก็ต้องข้ามศพเมียไปก่อน และหลังจากนั้นนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูป นายกรณ์และนางวรกร นั่งที่ล็อบบี้โรงแรมเดียวกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พักอยู่ว่า

ช่วงที่ผ่านมาผมถูกพาดพิงพอสมควร ว่าเป็นคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทักษิณที่สมศักดิ์ เทพสุทินอ้างว่าไปพบทักษิณบ่อยๆหรือไม่ เดิมทีไม่คิดจะชี้แจงเพราะเห็นเป็นเรื่องไร้สาระ และภรรยาผมก็ได้ชี้แจงอย่างเด็ดขาดไปแล้วตั้งแต่ข่าวเริ่มปรากฏ แต่ดูเหมือนมีการพยายามขยายผลโดยผู้ที่ไม่หวังดีกับผม กับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่หวังดีกับแนวร่วมที่มั่นคงของเราอย่างเช่นอาจารย์เสรี วงษ์มณฑา ผมจึงขอสร้างความกระจ่างในเรื่องนี้เพื่อความสบายใจของผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคน

ผมยืนยันว่าไม่เคยไปพบหรือขอพบ ไม่เคยไปคุย ไปหา ไปเจรจา ไม่เคยคุยทางโทรศัพท์ ไม่เคยสไกป์ โฟนอิน หรือส่งข้อความใดๆทั้งสิ้นกับทักษิณ

ล่าสุดเมื่อสามอาทิตย์ก่อน ที่โรงแรม Intercontinental ที่ฮ่องกง ผมนั่งดื่มน้ำชาอยู่กับภรรยา ขณะที่ทักษิณอยู่ในห้องตู้กระจกชั้นลอย ห่างจากผมไปหนึ่งชั้น ระยะประมาณ 20เมตร มีนักการเมือง และนักธุรกิจรอแถวเข้าพบ เมื่อดื่มน้ำชาเสร็จผมก็ลุกไป เพราะไม่ได้พักอยู่โรงแรมนั้น แต่ภรรยาอยากไปเพราะเป็นโรงแรมที่มีวิวข้ามจากฝั่งเกาลูนมาทางฝั่งฮ่องกงที่สวยที่สุด (รูปประกอบโพสท์นี้คือรูปที่ภรรยาผมถ่ายเล่นเพื่อลง instagram จากที่ๆเรานั่งอยู่) และผมก็ไม่เคยปฏิเสธว่า ′เห็น′ ทักษิณที่นั่น ก่อนลุกไปก็ยังได้ SMS มาหาท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์ แจ้งให้ท่านทราบว่าเห็นทักษิณอยู่ที่ฮ่องกง คุณอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย

ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่รู้จะไปพบทักษิณทำไม ไม่มีอะไรต้องพูดกัน

ถามว่าเมื่อเห็นว่ามีทักษิณอยู่ในที่นั้น ทำไมไม่เดินหนีออกมา ก็ต้องตอบว่า ผมไม่ใช่คนอย่างนั้นครับ ผมและภรรยาไม่มีเหตุที่จะทำให้ต้องหลบหน้่าหลบตาใคร เรานั่งอยู่ใน lobby โรงแรมอย่างเปิดเผย ไม่มีความจำเป็นต้องหลบซ่อนหรือหลีกทางให้ใคร

แต่ถ้าผมเขียนอย่างนี้แล้วยังมีคนไม่เชื่อ ก็ช่วยไม่ได้แล้วครับ ดีที่สุดก็ดูท่าที่การทำงานของผมต่อไปแล้วกัน นั่นน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด มากกว่าการชี้แจงใดๆทั้งสิ้น

ส่วนการที่มีการพยายามปั่นข่าวนี้ ก็เพราะหวังจะทำให้พวกเราเองเคลือบแคลงใจ แตกแยก ไม่สามัคคี

คนเราสุดท้ายก็ต้องคิดเอาเองครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ใครได้ประโยชน์จากข่าว ใครเสียประโยชน์ ไม่อย่างนั้นก็เป็นเหยื่อเขาไปตลอด

ที่สำคัญผมระแวงกับ ′ข่าว′ นี้เพราะผมว่ามันไร้สาระเกินไป จนทำให้ต้องคิดว่าเขากำลังกลบหรือเบี่ยงเบนข่าวหรือการกระทำอะไรอยู่

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "กรณ์" ยันไม่เคยไปพบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook