อีกแล้ว! พี่ไทยซิ่งมอเตอร์ไซค์ ชนคนญี่ปุ่นขี่จักรยานล้มแล้วหนี

อีกแล้ว! พี่ไทยซิ่งมอเตอร์ไซค์ ชนคนญี่ปุ่นขี่จักรยานล้มแล้วหนี

อีกแล้ว! พี่ไทยซิ่งมอเตอร์ไซค์ ชนคนญี่ปุ่นขี่จักรยานล้มแล้วหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 เมษายน เกิดอุบัติเหตุ นายทาคุยะ (TAKUYA) อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวชายชาวญี่ปุ่น ถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะขับขี่จักรยานแล้วหลบหนี บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 40 ตำบลหันสังข์ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ อาสากู้ภัยได้นำ นายทาคุยะ ส่งโรงพยาบาลบางปะหัน พบว่า บาดเจ็บที่แขนและขาทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากผิวหนังครูดไปกับผิวถนน เสื้อผ้าขาดในบางจุด ส่วนรถจักรยนต์นั้นมีสภาพพัง เบื้่องต้นแพททย์และพยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลจนปลอดภัย และแจ้งให้ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยามารับเพื่อดูแลต่อไป

นายทาคุยะ เปิดเผยว่า ตนเองบินมาประเทศญี่ปุ่นมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นต่อรถยนต์มาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เพียงลำพังคนเดียว และมาพักในเกสเฮาส์ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เช่าจักรยานปั่นไปตามวัด ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด จนช่วงบ่ายได้ปั่นจักรยาน ออกจนอกเมืองอยุธยามาได้ 15 กิโลเมตร เพื่อจะไปชมลิงป่า ที่วัดไก่ ตำบลหัสสังข์ อำเภอบางปะหัน แต่มาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยายนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน มีชาย 2 คนขับขี่ ชนท้ายตนเองจนตนล้มลง ขณะที่ จักรยานยต์คันดังกล่าวรีบหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ ก็พยายามจะเอามือถือออมาถ่ายภาพคนที่ชน แต่ทั้ง 2 คนรีบหลบหนีไป โดยทรัพย์สินตนเองยังอยู่ครบ

อย่างไรก็ตาม นายทาคุยะ กล่าวอีกว่า ประทับใจคนไทยและแพทย์พยาบาล รวมถึงนักข่าว ที่พยายามช่วยเหลือตนเอง โดยเฉพาะพูดภาษาอังกฤษสอบถามแสดงความห่วงใยและแนะนำข้อมูลต่าง ๆ ทำให้คลายความวิตกกังวลลงไปได้มาก จากนี้ คงจะพักที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปอีกสักพัก เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งตามกำหนดเดิมจะมาพักที่นี่หลายวัน จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังประเทศพม่าเพื่อท่องเที่ยวตามวัดที่เป็นโบราณสถานต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยาบาลของ รพ.บางปะหัน หลายคนสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้ และมีการพูดคุยเพื่อสอบถามอาการของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายนี้ รวมถึงให้คำแนะนำต่างๆ ขณะที่ บนถนนสายเอเชีย ที่อ.บางปะหัน เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และในบางครั้งมีชาวต่างประเทศรวมอยู่ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook