โพสต์จากแม่ น้องดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ถึงแฟนคลับ

โพสต์จากแม่ น้องดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ถึงแฟนคลับ

โพสต์จากแม่ น้องดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ถึงแฟนคลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของ "ดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่" หรือเด็กชาย ดีแลนท์ ฮอลล์ ลูกครึ่งไทย-เวลส์ ที่โด่งดังไปทั่วโลกจากคลิปการท่อง ก.ไก่ แบบน่ารักๆ โดยข้อความดังกล่าวเขียนโดยคุณแม่ของน้องดีแลนท์ ดังนี้

แถลงการณ์ฉบับฝรั่งน้อยแก้มย้อย

ตัดสินใจพิมพ์แถลงการณ์ฉบับนี้เพื่ออยากจะสื่อกับแฟนเพจท่านใหม่ๆ ให้เข้าใจตรงกันค่ะ ดีแลนท์เป็นเด็กลูกครึ่ง ประเทศไทย - เวลส์ แต่เติบโตและอยู่ในสภาพแวดล้อมของเมืองฝรั่ง ประเทศเวลส์ "ดีแลนท์พูดภาษาไทยไม่ได้" ย้ำ ขีดเส้นใต้ สองเส้น จากคลิปที่เห็นเป็นเพียงบางครั้งที่กุ๊กไก่พยายามจะสอนภาษาไทยแบบพื้นฐาน กินข้าว หิว อิ่ม นอน อาบน้ำ แปรงฟัน ว่ากันไป ไม่ได้บังคับ ย้ำว่าไม่ได้บังคับ ความตั้งใจของหม่ามี้กุ๊กไก่มีเพียงอยากให้ดีแลนท์สื่อสารกับคุณยายที่เมืองไทยได้บ้างเท่านั้น ไม่ใช่ฑูตน้อยตัวแทนประเทศไทย อนุรักษ์ ขนมธรรมเนียมไทย อะไรเยี่ยงนั้น ดีแลนท์ยังใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการสื่อสารกับครอบครัว (ซึ่งตอนนี้ภาษาอังกฤษก็ยังพูดไม่ชัด)

ในความรู้สึก "สำนึกรักความเป็นไทย" ต้องใช้เวลา ต้องปลูกฝัง การขอร้องให้สอนน้องร้องเพลงชาติ อัดคลิ๊ป หรือแม้กระทั่งพูดคำว่า "รักในหลวง" สำหรับกุ๊กไก่นั่นไม่ถือว่าเป็นการปลูกฝังให้เกิดสำนึกรักในความเป็นไทยอย่างแท้จริงทำไมกุ๊กไก่จึงคิดเช่นนี้หรือว่ามีสามีเป็นฝรั่งเลยลืมว่าเป็นคนไทย (คำตอบได้ถูกอธิบายไว้ก่อนแล้ว ดังนี้)

คำถามที่ถูกถามบ่อย FAQ (Frequently Asked Question )

Q :ทำไมไม่สอนให้น้องร้องเพลงชาติไทย?
A :เรียนตามตรงเลยนะค่ะ ยังไม่อยากสอนให้น้องร้องเพลงชาติไทยในตอนนี้ เพราะในความเป็นจริงแล้วน้องยังไม่รู้จักประเทศไทยดีพอสมควรที่จะเกิดสำนึกรักในประเทศไทย น้องยังเล็กมากตอนย้ายมาจากเมืองไทย น้องรู้จักประเทศไทยจากคำบอกเล่าของหม่ามี้ว่า ประเทศไทยคือประเทศที่คุณยายอยู่ คือประเทศที่ปลูกข้าวให้ดีแลนท์กิน หากน้องร้องจะได้แต่ความน่ารักน่าชังเด็กลูกครึ่งฝรั่งร้องเพลงชาติได้ แชร์ต่อกันบนโซเชียลเกิดกระแสแม่อยากให้ดังอีก หากแต่น้องไม่เกิดความรู้สึกและสำนึกผูกพันธ์แต่อย่างใด

Q : อยากให้น้องพูดคำว่า "รักในหลวง"
A : "ในหลวงของเรา" กุ๊กไก่อยากให้น้องโตพอที่จะทำความเข้าใจในสิ่งที่หม่ามี้อยากเล่าให้ฝรั่งน้อยฟัง ว่าในหลวงเป็นใคร ทำอะไรบ้าง ทำไมเราจึงต้องรัก อยากให้น้องเกิดความศรัทธาจากหัวใจของน้องเองคร่า

ทั้งสองเรื่องข้างบนคงจะไม่เกิดขึ้นง่ายๆ ภายในปีสองปีนี้..แต่โดยส่วนตัวแล้วกุ๊กไก่ไม่รีบค่ะ ว่างที่จะอธิบายเล่าเรื่องดังกล่าวให้ดีแลนท์ฟังได้ตลอดทั้งปี ไม่มีเบื่อ ^^เรียนตามตรงขอจงอย่างเคืองกันนะค่ะ


Q : ทำไมคลิปยูทูปของน้องทุกคลิปต้องมีโฆษณา
A : กุ๊กไก่กับพีทอยากจะอธิบายว่า หากทุกท่านที่สังเกตุว่าคลิ๊ปน้องช่วงหลังๆ ที่มีการดูจะมีโฆษณาขึ้น จริงๆ แล้วอยากจะเรียนตามตรงนะค่ะ ว่าไม่ได้มีเจตนา จะ ใช้คลิ๊ปน้องใช้การ "โฆษณา" ดึงผู้ชม เรียกร้องให้คนเข้ามาชม แต่อย่างใด เพราะความเป็นจริงแล้วเราตัดสินใจผูกคลิ๊ปน้องกับบริษัทโฆษณาเมื่อตอนที่คลิ๊ป ก ไก่ มีจำนวน View เลยหลักล้านมาแล้วค่ะ ทางยูทูปแอดมินมีอีเมล์ส่งมาถึง อ่านตามความเข้าใจกับพีทเค้าสรุปคร่าวๆ ว่าอย่างน้อยบริษัทประเภทนี้เค้าจะมีเทคโนโลยีติดตามผู้ที่นำคลิ๊ปวีดีโอไป ใช้ในการการค้าหรือ ในทางเจตนาที่ไม่ส่อไปในทางที่ดี เป็นการปกป้องลิขสิทธิ์ของวีดีโอต้นฉบับ กุ๊กไก่เองเป็นคนเปิดช่องทางชาแนลตั้งแต่แรก แต่ก็ไม่ได้มีความรู้อะไรในเรื่องนี้มากไปว่าคนใช้งานแบบเบื้องต้นทั่วๆไป รู้แต่ว่าเราไม่สามารถหยุดการดาวน์โหลดคลิ๊ปจากยูทู๊ปได้ ถ้าเราหยุดไม่ได้ อย่างน้อยก็อยากจะขอมีหลักฐานการติดตามและเจตนาในการนำไปใช้เพื่อความสบายใจส่วนตัวของกุ๊กไก่กับพีทเองคะ เท่านั้นจริงๆ....ที่ผ่านมาก็มีคนนำคลิ๊ปไปใช้ทำเลียนแบบ เพื่อความสนุกสนาน บันเทิง ทางเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

การอัพเดทชาแนลในยูทูปที่เห็นว่าบ่อยมากขึ้นจากที่เคยเพราะมีการเรียกร้องจากแฟนเพจที่ชื่นชมน้องก็พยายามจัดให้ตามโอกาสและความเหมาะสม แต่ไม่ได้มีเจตนาจะร่ำรวยด้วยวิธีนี้..

ครอบครัวเราไม่ใช่ดารา กระแสความดังที่ผ่านมา สำหรับเราแล้วเราคิดเพียงแต่ว่าเป็นกระแสลมหนึ่งในชีวิตที่พัดผ่านมาแล้วจะผ่านไป ณ จุดนี้จึงไม่เคยชินและเหนื่อยใจกับการอธิบายทุกการกระทำ...


ป.ล. ของดตอบคำถามประเภท จะหาสามีฝรั่งได้ที่ไหน? ช่วยแนะนำฝรั่งที่รู้จักให้ได้มั้ย? เคล็ดลับมัดใจสามีฝรั่ง อะไรพวกนี้นะคะ

อีกทั้งดีแลนท์ยังต้องเรียนรู้ภาษาเวลส์ ขนบธรรมเนียม ประเพณีของบ้านเมืองฝรั่ง จะเลี้ยงลูกแบบไหน วิธีใดแนะนำมาได้ยินดีรับฟัง หากแต่ของจงอย่าคาดหวัง กะเกณฑ์กัน สำหรับกุ๊กไก่ชีวิตคือการเรียนรู้ บทเรียนของชีวิต หมดเมื่อลมหายใจสิ้นสุด "ความเป็นแม่" และ "ความเป็นเมียฝรั่ง" ก็คือบทบาทหนึ่งของชีวิตที่จะต้องเรียนรู้ และประคับประคองให้อยู่อย่างราบเรียบไปเรื่อยๆ ในขณะที่ บทบาทใหม่ในชีวิต "แอดมินเพจ ฮาร์ดคอร์ ก.ไก่" ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน...จึงเลือกที่จะสื่อสารโดยบอกความในใจกันแบบตรงๆ ไม่ผ่านใคร หากความ "ตรง" ไปกระทบความรู้สึก จิตใจบางๆ ของใคร ต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ค่ะ

ความตั้งใจของคนเป็น "แม่" ที่มีต่อ "ลูกครึ่งฝรั่ง" อย่างดีแลนท์นั้น จึงมีเพียงแค่อยากให้ฝรั่งน้อยมีความเข้าใจและพฤติกรรมการแสดงออกทางสังคมที่สมควร วางตัวให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะเมื่อพาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ต่างๆ ในอนาคต ไม่ได้คาดหวังว่าดีแลนท์ต้อง "เป๊ะ" ในภาษาไทย เล่นโขน ร้องลิเก นี่ก็ไม่ใช่ ขอจงโปรดเข้าใจมา ณ ที่นี้เอย...

- จบแถลงการณ์ -

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โพสต์จากแม่ น้องดีแลนท์ ฮาร์คอร์ ก ไก่ ถึงแฟนคลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook