สื่อนอกตีแผ่ เฒ่าวัย 93 ติดคุกสู้คดีข่มขืนเด็กเชียงใหม่

สื่อนอกตีแผ่ เฒ่าวัย 93 ติดคุกสู้คดีข่มขืนเด็กเชียงใหม่

สื่อนอกตีแผ่ เฒ่าวัย 93 ติดคุกสู้คดีข่มขืนเด็กเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเอพีและเดลีเมล์ของประเทศอังกฤษ ได้รายการข่าวคดีชายชรา ชาวออสเตรเลีย อายุเฉียดร้อย ซึ่งถูกจองจำคุกและต่อสู้คดีในเมืองไทย หลังถูกศาลพิพากษาว่าผิดฐานลงมือข่มขืนกระทำชำเรา 4 สาวพี่น้อง อายุ 7-15 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2553

นายคาร์ล โจเซฟ เคราท์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 93 ปี ถูกนำตัวไปที่ไต่สวนที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในสภาพที่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นักโทษชายคนอื่นต้องช่วยกันอุ้มและแบกเขานั่งเก้าอี้วีลแชร์ ก่อนจะเข็นเข้าไปฟังคำไต่สวนจากศาล ซึ่งคดีดังกล่าวยังตัดสินไม่สิ้นสุด เนื่องจาก นายคาร์ล ยังคงให้การปฏิเสธ แม้พยานหลักฐานจะมัดตัวชัดเจน

สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายคาร์ล ได้กล่าวสั้นๆ ว่า "ผมน่าจะตายเสียก่อน จนกว่ากระบวนการยุติธรรมจะสิ้นสุด ผมยังยืนยันคำเดิมว่า ผมไม่ได้ทำอะไรผิด"

สำหรับ นายคาร์ล โจเซฟ ปัจจุบันเป็นนักโทษเรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ คดีของนายคาร์ล เคยโด่งดังและอื้อฉาวเมื่อราว 3 ปีก่อน ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุได้ 90 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ได้เข้าจับกุมตัว เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่า เขาได้ก่อเหตุล่อลวงเด็กหญิง 4 คนพี่น้องไปกระทำอนาจาร ใช้วิธีหลอกเข้าไปเล่นของเล่นหรือกินขนมในบ้าน แลกกับเงินสด ก่อนจะข่มขืนเด็กหญิงทั้ง 4 คน ตั้งแต่ปี 2551-2553 โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายเด็กหญิงตอนเปลือยกาย รวมทั้งขณะร่วมเพศ

แต่ต่อมา นายคาร์ล ได้ขอยื่นประกันตัวเพื่อสู้คดี ก่อนจะลี้ภัยไปอยู่ในประเทศพม่า ก่อนที่ทางการพม่าจะดำเนินการส่งตัวกลับมาที่ไทย เมื่อกลางปี 2555 ที่ผ่านมา นายคาร์ล ที่อยู่ในสภาพอิดโรย ต้องถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำเชียงใหม่และยังต่อสู้คดีอยู่จนถึงขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook